Á hậu Đỗ Vân Anh rạng rỡ ngày vu quy

Năm 1996, Đỗ Vân Anh đăng quang danh hiệu Á hậu 2 của cuộc thi khi mới tròn 18 tuổi và vừa trở thành tân sinh viên ĐH Phương Đông.

Sau khi tốt nghiệp đại học, Vân Anh làm việc cho một vài công ty trong nước trước khi lên đường sang Nam Phi du học.

Á hậu Đỗ Vân Anh
Á hậu Đỗ Vân Anh

Tháng 6 năm 2005 cô trở về Việt Nam và làm việc tại Phòng Thư ký tổng hợp của Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam cho đến nay.

Không đi theo con đường nghệ thuật nên Đỗ Vân Anh cũng như hai người đẹp của cuộc thi năm đó là Nguyễn Thiên Nga (Hoa hậu) và Vũ Minh Thúy (Á hậu 1) ít xuất hiện trên mặt báo. Đỗ Vân Anh cho biết "công việc thư ký tổng hợp là một công việc đòi hỏi rất nhiều thời gian, sự chuyên tâm. Tôi thấy thích công việc này và cũng phù hợp với chuyên ngành mà tôi đã được đào tạo ở đại học".

Chuyên gia trang điểm David Minh Đức giúp á hậu Vân Anh làm tóc trong ngày cưới.
Chuyên gia trang điểm David Minh Đức giúp á hậu Vân Anh làm tóc trong ngày cưới.

Cô nói thêm "12 năm sau khi đăng quang, đôi lúc bản thân tôi cũng quên mất rằng mình từng là một á hậu. Tuy nhiên tôi luôn cho rằng danh hiệu á hậu là một món quà đẹp mà tôi đã nhận được trong suốt thời tuổi trẻ của mình. Sắc đẹp và danh hiệu giúp tôi tự tin hơn trong cuộc sống, và đó cũng là một niềm vui khi được mọi người biết đến mình, để tự nhận thức rằng mình phải sống tốt và có ích hơn…"

Đức lang quân của á hậu là một chàng trai hơn cô 3 tuổi (Vân Anh sinh năm 1978) hiện đang làm ở Bộ giao thông. "Chồng Vân Anh là con út trong gia đình có 10 người con (chú rể tên Nguyễn Đỗ Mười - PV). Đó là một người đàn ông mạnh mẽ và có học thức".

Đám cưới á hậu Vân Anh được diễn ra trong không khí vui vẻ, sang trọng nhưng cũng thật đầm ấm. Sau đám cưới, cô sẽ chuyển tới nhà chồng tại Đê La Thành, Hà Nội.

Theo Thành Trung - Minh Đức (TT&VH Online)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm