91 nghệ sĩ trượt danh hiệu Nghệ sĩ nhân dân, Nghệ sĩ ưu tú

Theo Bộ VH-TT&DL, danh sách cụ thể các NSND, NSƯT mới sẽ được công bố chính thức trong “Lễ trao tặng danh hiệu NSND, NSƯT” sẽ diễn ra vào sáng 10-1-2015 tại Nhà hát Lớn Hà Nội với sự tham dự của Chủ tịch nước. 

 Diễn viên Trương Minh Quốc Thái - một diễn viên trẻ của TP.HCM có tên trong danh sách xét duyệt phong tặng danh hiệu NSƯT lần này.

Được biết trước khi trình phê duyệt, Hội đồng chuyên ngành cấp Nhà nước xét tặng danh hiệu đã nhận được 114 hồ sơ đề nghị danh hiệu NSND và 416 hồ sơ đề nghị NSƯT do hội đồng xét duyệt cấp tỉnh và TP chuyển lên. Như vậy đã có 91 nghệ sĩ trượt đợt phong tặng danh hiệu lần này.

Từ năm 1975 đến nay đã có bảy đợt phong tặng danh hiệu NSND, NSƯT. Đã có 265 nghệ sĩ được phong tặng danh hiệu NSND và 1.602 nghệ sĩ được phong tặng danh hiệu NSƯT trong cả nước, thuộc các lĩnh vực: âm nhạc, điện ảnh, kiến trúc, múa, mỹ thuật, nhiếp ảnh, sân khấu, văn hóa dân gian, văn học, phát thanh - truyền hình. 

Việc phong tặng các danh hiệu NSND, NSƯT là sự ghi nhận, vinh danh của đất nước đối với sự đóng góp của các nghệ sĩ vào công cuộc phát triển đất nước trong lĩnh vực văn hóa nghệ thuật.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm