5 tác phẩm được trao giải thưởng Hội Mỹ thuật Việt Nam 2008

Minh họa truyện Đám cưới chuột của tác giả lão thành Ngô Mạnh Lân - Ảnh : SGGP
Minh họa truyện Đám cưới chuột của tác giả lão thành Ngô Mạnh Lân - Ảnh : SGGP

Đây là năm thứ hai Hội Mỹ thuật Việt Nam trao Giải thưởng đồng hạng cho các tác giả có tác phẩm xuất sắc, bám sát hiện thực cuộc sống và có giá trị nghệ thuật cao.

5 tác phẩm mỹ thuật được trao Giải thưởng Hội Mỹ thuật Việt Nam năm 2008 gồm: minh họa truyện Đám cưới chuột của tác giả lão thành Ngô Mạnh Lân (Hà Nội); Đêm trở gió của tác giả Nguyễn Lưu (Vĩnh Phúc); Nắm cơm - Ông Ké của tác giả Phan Văn Thăng (thành phố Hồ Chí Minh); Khúc ngẫu hứng của tác giả Nguyễn Thiện Đức; Hạnh phúc của Lương Văn Việt (Hà Nội).

Chủ tịch Hội Mỹ thuật Việt Nam Trần Khánh Chương cho biết: Năm 2008 là năm thứ 13 các nghệ sỹ Việt Nam tham gia triển lãm mỹ thuật tại 8 khu vực; tổng cộng có tới 1.419 tác giả trong cả nước gửi tác phẩm đến dự triển lãm. Hội đồng nghệ thuật khu vực lựa chọn kỹ lưỡng 1.281 tác phẩm của 1.166 tác giả để trưng bày, chất lượng các tác phẩm trưng bày khá đồng đều.

Điều đáng mừng là lực lượng nghệ sỹ trẻ và trung niên chiếm phần chủ yếu tham dự các triển lãm. Đề tài các tác phẩm được mở rộng, nhiều khu vực đã thể hiện được bản sắc văn hóa vùng, miền. Tuy nhiên vẫn còn rất ít tác phẩm thực sự nổi trội, ngôn ngữ tạo hình chưa có chuyển biến mới lạ. Các đề tài được khuyến khích sáng tác như lực lượng vũ trang nhân dân, Bác Hồ, lao động sản xuất... chưa nhiều và còn bị lối mòn.

Lễ trao giải sẽ diễn ra vào sáng 19-9 tại Nhà triển lãm mỹ thuật (Hà Nội).

Theo TTXVN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm