5 món ngon ở khu chợ Đa Kao cho người thích ăn xế

Bánh mì khô bò Phương Liên

Bánh mì khô bò Phương Liên

Xe bánh mì Phương Liên mở được 19 năm, hiện nằm trên mặt tiền đường Nguyễn Huy Tự, sau lưng chợ Đa Kao. Đây là một trong những nơi đầu tiên bán bánh mì nhân khô bò. Sự quyến rũ của món ăn nằm ở miếng bò sần sật quyện cùng rau răm, tương ớt, đậu phộng rang. Quán còn bán gỏi khô bò đu đủ bào sợi.

Một ổ bánh mì có giá 12.000 đồng, khô bò riêng giá 16.000 đồng/lạng. Quán chỉ mở bán từ 15h, nghỉ ngày chủ nhật. 

Bánh canh cô tóc bạc

Bánh canh cô tóc bạc

Quán nằm trên đường Nguyễn Phi Khanh, ngay khúc giao giữa đường Đinh Tiên Hoàng - Võ Thị Sáu, chỉ mở đúng một tiếng mỗi ngày. Từ 15h, khách đến quán ăn rất đông. Nếu đến trễ, bạn phải quay lại hoặc chấp nhận ăn bánh không có giò hoặc thịt.

Không chỉ nổi tiếng vì sự kỳ lạ bởi giờ giấc buôn bán mà hương vị của món ăn cũng lấy lòng nhiều khách. Sợi bánh canh trụng chung với nước lèo, mềm nhưng vẫn có độ dai. Giò có độ giòn, chấm chung với nước mắm ớt cay. 

Giá một phần ăn dao động trong khoảng 25.000 đến 40.000 đồng, rẻ nhất là tô bánh canh giò. VideoPhong Vinh.

Gỏi đu đủ khô bò ông Năm

Gỏi đu đủ khô bò ông Năm

Nơi đây còn được biết đến là địa chỉ bán gỏi khô bò lâu năm nhất ở TP HCM. Chủ quán là ông Năm, hiện quán do con gái ông làm chủ. Không gian quán nằm trong một căn nhà trên đường Nguyễn Văn Thủ. Quán ông Năm xịt trực tiếp các loại giấm, nước khô bò và nước xốt ớt vào món ăn, ở mức xâm xấp.

Khi ăn, bạn sẽ cảm nhận được vị khô bò được gia giảm vừa vặn, hơi cứng và có độ dai. Sợi đu đủ luôn tươi và giòn. Món ăn còn có vị béo nhờ đậu phộng rang. Mỗi một đĩa khô bò có giá 16.000 đồng nếu ăn tại chỗ và mua mang về có giá 18.000 đồng. 

Kem nhãn chú Tám

Kem nhãn chú Tám

Sau một vòng khám phá thành phố và muốn giải nhiệt, kem là món ăn hàng đầu sẽ giúp bạn giải tỏa cơn nóng. Quán nằm khiêm tốn trên đường Đinh Tiên Hoàng. Đây cũng là địa chỉ quen thuộc đối với nhiều thế hệ học sinh Sài thành suốt hơn 30 năm qua. Quán bán nhiều loại kem nhưng nổi nhất vẫn là kem nhãn. Bên trong ly chỉ được múc vỏn vẹn một phần nhỏ, thêm vào vài trái nhãn kèm chút đậu phộng rang. 

Cháo lòng cô Ba Đa Kao

Cháo lòng cô Ba Đa Kao

Quán cháo xuất hiện từ những năm 60 của thế kỷ trước. Hiện tại, quán nằm ở trước một chung cư cũ trên đường Nguyễn Huy Tự. Địa chỉ này hút khách nhờ món dồi được chế biến theo công thức khác biệt, nhồi thăn heo mà không phải tiết kèm đậu phộng. Cháo ở đây còn ăn kèm với hành tím ngâm giòn có vị chua ngọt.

Giá cho một tô cháo là 40.000 đồng. Tuy đắt hơn so với mặt bằng chung, quán vẫn hút khách vào mỗi buổi xế chiều. Quán không bán ngày chủ nhật. 

Chè Đinh Tiên Hoàng

Chè Đinh Tiên Hoàng

Chủ nhân xe chè này là cô Lộc. Theo lời cô kể, xe chè đã bán được hơn 40 năm nhưng bán tại góc đường Đinh Tiên Hoàng gần 30 năm. Xe chè bán hơn 20 loại khác nhau. Thực khách có thể ăn tại chỗ hoặc mang đi, không gian không quá rộng vì xe nằm ở vỉa hè. Giá trung bình một ly là 10.000 đồng.

(Theo Vnexpress)

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

'Nhanh như chớp nhí' mùa 5 quay lại sau 2 năm vắng bóng

'Nhanh như chớp nhí' mùa 5 quay lại sau 2 năm vắng bóng

(PLO)- Ngay sau thông báo về đợt casting, Nhanh như chớp nhí mùa 5 đã nhận được sự chờ đón nồng nhiệt từ quý khán giả, đặc biệt là từ các bậc phụ huynh có con nhỏ trong lứa tuổi tham gia chương trình.