5 điểm đặc sắc của chợ hoa bến Bình Đông trong Tết 2021

Theo tiết lộ từ ban tổ chức, nhiều loại hoa được trưng bày sắp tới chưa từng bày bán ở thị trường Việt Nam.

Ngoài những loài hoa lạ, chợ hoa trên bến dưới thuyền ở quận 8 năm nay còn có khu check-in cực độc đáo, khoảng 20 gian hàng ẩm thực… Điểm đặc biệt, sẽ có đờn ca tài tử trên ghe bầu lênh đênh sông nước phục vụ khán giả xa gần.

Kì hoa dị thảo của Đà Lạt đổ bộ bến Bình Đông

Chợ hoa xuân trên bến dưới thuyền là không gian văn hoá đặc trưng, điểm du lịch hấp dẫn, được duy trì sau năm 1975 đến nay. Chợ được khởi xướng từ những người buôn bán nhỏ.

Chợ hoa trên bến dưới thuyền là nét độc đáo riêng của quận 8. Ảnh: BTC.

Qua khảo sát nhu cầu, bắt đầu từ năm 2012, quận 8 tổ chức hội hoa xuân liên tục trong tám năm qua vào mỗi độ tết đến xuân về. Hiện tại, chợ hoa xuân được đưa vào là một trong những sự kiện tiêu biểu của TP.HCM. Hội hoa xuân hằng năm thu hút nhiều chủng loại hoa kiểng, phong phú đặc sắc.

Nét nổi bật năm nay đó là mô hình trưng bành sản phẩm đặc sắc của Đà Lạt, hoa giấy của chợ Lách Bến Tre. Các loài hoa đẹp nhất nằm ngay tại sân khấu chính.

Trước mắt, sẽ có 15 loại hoa Đà Lạt, những loài hoa độc lạ rất hiếm có trên thị trường Việt Nam xuất hiện thoả mãn đam mê cho những người yêu hoa. Bên cạnh đó chợ hoa còn có sự xuất hiện của hoa giấy cẩm thạch đến từ “vương quốc” hoa kiểng Chợ Lách (Bến Tre).

Check-in ở đâu đẹp?

Năm nay, bạn có thể tham khảo 3 điểm dưới đây:

Một là, tiểu cảnh trên bến Bình Đông cụ thể là tại hẻm 505 Bình Đông. Tiểu cảnh được xây dựng theo phong cách phố ông đồ với không gian ấm cúng như ngày Tết của dân tộc Việt hứa hẹn là điểm checkin cho các bạn trẻ nói riêng và khách tham quan nói chung.

Ông Võ Trọng Nam- Phó giám đốc sở Văn hoá và Thể thao thành phố chia sẻ sau họp báo. Ảnh: NGUYỄN TRÀ

Hai là, cầu số 7.

Ông Nguyễn Hoài Hương - Trưởng phòng tổ chức sự kiện Sở Văn hoá và Thể thao TP.HCM, cho biết điểm đẹp nhất, hình ảnh đẹp nhất được quảng bá trên truyền thông chính là ở cây cầu số 7.

Ba là, những dãy nhà kho cũ của bến Bình Đông.

“Chợ hoa xuân ở quận 8 là chợ đầu mối. Một yếu tố quan trọng của quận 8 mà nơi khác hiếm có, là không gian trên bến dưới thuyền, lối kiến trúc cổ. Quận 8 có các nhà kho cũ rất lớn, kiến trúc xưa rất đẹp. Thời gian tới, chúng tôi sẽ tính toán nhiều ngày hơn nữa chứ không phải 30 kết thúc”- ông Võ Trọng Nam- Phó giám đốc sở Văn hoá và Thể thao thành phố khẳng định.

Độc đáo đờn ca tài tử trên 2 ghe bầu

Đây là một trong những điểm nhấn đặc biệt của chợ hoa trên bến dưới thuyền năm nay. Sẽ có biểu diễn đờn ca tài tử trên hai ghe bầu dọc theo tuyến kênh Tàu Hũ.

Hoạt động này sẽ diễn ra trong những khung giờ nhất định. Cụ thể, buổi chiều từ 16-18h và bắt đầu diễn phục vụ du khách từ ngày 6 đến 10-2 (tức nhằm 25 đến 29 tháng Chạp âm lịch).

Đi chợ ngắm hoa, chụp ảnh, lấy quà

Bà Nguyễn Thị Thu Hoa - Phó Chủ tịch UBND quận 8 cho biết sẽ có ba cuộc thi sẽ diễn ra trong Hội hoa xuân ở quận 8 Tết năm nay là: Thi ảnh, thi Thuyền hoa và Nhà hoa.

Trong đó, ban tổ chức đã vận động khuyến khích 79 hộ dân từ cầu Chà Và đến đường Nguyễn Văn Của (phường 13, quận 8) trên tuyến đường đi bộ trang trí hoa, cây kiểng trước nhà. Hộ dân có trang trí độc đáo ấn tượng không chỉ làm đẹp cho tổ ấm của mình trong ngày Tết đến mà còn được trao thưởng.

Sẽ có khu ẩm thực

Ngoài hoa, văn nghệ, triển lãm, Hội hoa xuân ở quận 8 năm nay sẽ có khu âm thực nho nhỏ khoảng 20 gian tạo thêm không khí náo nhiệt cho lễ hội.

Theo kế hoạch, gian hàng ẩm thực Tết sẽ diễn ra trước Trường THPT Võ Văn Kiệt.

5 điểm đặc sắc của chợ hoa bến Bình Đông trong Tết 2021 ảnh 3
Bà Trần Thị Thu Trang, Trưởng phòng Văn hoá và Thông tin quận 8 trao đổi với báo chí sau cuộc họp.

Ngày 26-1, Sở Văn hoá và Thể thao phối hợp cùng UBND quận 8 tổ chức họp báo thông tin về Chợ hoa xuân “Trên bến dưới thuyền” Tết Tân Sửu năm 2021.

Thông tin từ ban tổ chức cho biết, thời gian tổ chức chợ hoa xuân là từ 27-1 đến 11-2 (tức từ ngày 15 đến 30 tháng Chạp năm Canh Tý). Địa điểm tổ chức là: tuyến đường bến Bình Đông phường 13, 14, đường Tạ Quang Bửu, phường 5, quận 8. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm