40 năm sáng tác, ca hát của 'Nhánh lan rừng' Thế Hiển

40 năm sáng tác, ca hát của 'Nhánh lan rừng' Thế Hiển ảnh 1
 Tác Nghiệp tại Trường 2 - Lâm Đồng - Lực lương TNXP TP.HCM

Chiều qua (19-11), nhạc sĩ Thế Hiển, Hãng phim TFS - Đài Truyền hình TP.HCM (HTV) và đạo diễn Trần Quốc Sơn đã giới thiệu và cho ra mắt bộ phim này.

Bộ phim tài liệu là sự nhìn lại gia tài 40 năm kết duyên cùng âm nhạc của nhạc sĩ Thế Hiển. Người nhạc sĩ đi, hát, sáng tác và dùng giai điệu, lời ca để kể chuyện hơi thở cuộc đời. Đề tài trong các ca khúc của anh là những ca khúc gắn với người lính, thanh niên xung phong, mẹ Việt Nam anh hùng, biển đảo và thiếu nhi, ...

Người yêu nhạc nhiều thế hệ nhớ đến Nhánh lan rừng, Người Mẹ và Hoa sứ trắng, Hát về anh - người chiến sĩ biên cương, Tiếng hát trên đảo Sơn Ca, Hát trên nông trường xanh, Tóc em đuôi gà, Dấu chấm hỏi, Nhong nhong nhong... Cái tên "Thế Hiển" lưu lại trong lòng những người con Việt Nam từ những khúc ca bất hủ ấy.

Cảnh quay trong phim:"NSUT Nhạc sĩ Thế Hiển nhánh lan rừng nở mãi" tại Quân Y viện 175 với Thiếu tướng - nhạc sĩ Nguyễn Hồng Sơn.

Đạo diễn Trần Quốc Sơn chia sẻ về lý do thực hiện bộ phim này: "Khi đất nước hòa cùng niềm vui kỷ niệm 40 năm thống nhất, thì sự nghiệp của nhạc sĩ Thế Hiển cũng chạm mốc 40 năm. Từ ý tưởng đó tôi đã bắt tay vào tái hiện chuyến hành trình nhạc và đời của nhạc sĩ Thế Hiển. Tôi thật sự xúc động khi đi đến đâu mọi người cũng đón tiếp nhạc sĩ Thế Hiển và cả đoàn làm phim vô cùng nồng hậu. Tình cảm mà vị mọi người dành cho người nhạc sĩ đã khiến tôi cảm thấy tự hào và tự tin hơn về những thước phim mình thực hiện".

Trailer phim tài liệu "NSƯT Nhạc sĩ Thế Hiển - Nhánh lan rừng nở mãi"

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm