30.000 khán giả trong đêm nhạc Trịnh tại Đà Lạt

Có thể nói đây là đêm nhạc lớn nhất nằm trong chuỗi chương trình tưởng niệm 16 năm ngày mất của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn vào năm 2017 này.

Với chủ đề Thư tình gửi một người, đêm nhạc tái hiện lại cuộc tình lãng mạn của nhạc sĩ họ Trịnh cùng người tình mang tên Dao Ánh. Câu chuyện được trích từ 300 bức thư mà cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn gửi cho người yêu.

Tại đây, nhiều bức ảnh đẹp nao lòng của người Ngô Vũ Dao Ánh - người được nhạc sĩ Trịnh Công Sơn gửi cho bà hơn 300 bức thư tình từ khi 24 tuổi cho đến tận ngày ông sắp mất. Đây cũng là người đẹp đã tạo cảm hứng cho nhạc sĩ Trịnh Công Sơn sáng tác nhiều ca khúc tên tuổi như: Còn tuổi nào cho em, Tuổi đá buồn, Dấu chân địa đàng, Lặng lẽ nơi này, Mưa hồng...

Tham gia chương trình là đông đảo các ca sĩ nổi tiếng: Cẩm Vân, Ánh Tuyết, Hồng Nhung, Hồng Hạnh, Hiền Thục, Mỹ Hạnh, Pha Lê, Trọng Bắc, Thái Hòa, Đình Nguyên, Kasim Hoàng Vũ, Phạm Phương, Lân Nhã, saxophone Trần Mạnh Tuấn… Chương trình được chia ra làm ba phần với ba chủ đề khác nhau:  Tình ca muôn thuở,Thư tình gửi một người, Ca khúc da vàng. Mỗi chủ đề đều mang thông điệp ý nghĩa riêng.

Tình ca muôn thuở gồm các ca khúc: Ướt mi, Như cánh vạc bay, Nghe những tàn phai, Nguyệt ca, Quỳnh Hương, Tôi ơi đừng tuyệt vọng, Tình xa, Tình nhớ, Tình sầu. Ở phần này, đáng chú ý, Hiền Thục trình bày một ca khúc đầy triết lý Nghe những tàn phai, khá khác với phong cách nhẹ nhàng của mình trước đây. Ba tình khúc: Tình xa - Tình nhớ - Tình sầu được hòa giọng bởi ba giọng nam Thái Hòa - Trọng Bắc - Đình Nguyên.

Thư tình gửi một người gồm các ca khúc: Lời buồn thánh, Ru em từng ngón xuân hồng, Còn tuổi nào cho em, Tuổi đá buồn, Nắng thủy tinh, Mưa hồng, Phôi pha, Một cõi đi về. Điểm nhấn của phần này là ca sĩ Hồng Nhung với Một cõi đi về và Tấn Minh với Phôi pha.

Ca khúc da vàng có các ca khúc: Dấu chân địa đàng, Hạ trắng, Ca dao mẹ, Người về bỗng nhớ, Xin cho tôi, Giọt nước mắt quê hương, Phúc âm buồn, Vết lăn trầm, Xin mặt trời ngủ yên, Chờ nhìn quê hương chói sáng. Nối vòng tay lớn. Phần chủ đề này nổi bật với các phần trình diễn: Saxsophone Trần Mạnh Tuấn và pianist Tuấn Mạnh với Dấu chân địa đàng Hạ trắng. Ca sĩ Hồng Hạnh kết hợp cùng bé Khánh Ngọc trong ca khúc Ca dao mẹ với dàn hợp xướng hoành tráng. Ca sĩ Cẩm Vân với Người về bỗng nhớ và Xin cho tôi. Ca sĩ Ánh Tuyết với Vết lăn trầm Xin mặt trời ngủ yên. Ca sĩ Ánh Tuyết - Mỹ Hạnh  -Hồng Hạnh cùng kết hợp trong tiết mục Chờ nhìn quê hương chói sáng cùng dàn hợp xướng kết thúc đêm nhạc.

Hình ảnh Trịnh Công Sơn - Thư tình gửi một người:

Khán giả đông chật.

Nhiều độ tuổi cùng đến đêm nhạc.

30.000 khán giả chật cứng quảng trường.

Xin chụp ảnh cùng ca sĩ Hồng Nhung.

Nhạc sĩ Trần Mạnh Tuấn.

Ca sĩ Thái Hòa.

Phạm Phương.

Hồng Nhung.

Trọng Bắc.

Hiền Thục.

Ca sĩ Hồng Hạnh (giữa).

Chân dung người đẹp Ngô Vũ Dao Ánh.

Một vẻ đẹp nao lòng của bà Dao Ánh

Không còn chỗ ngồi.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm