3.000 album nhạc Trịnh của Lệ Quyên hết ngay ngày đầu

Chiều 15-1, tại TP.HCM, ca sĩ Lệ Quyên đã có buổi gặp gỡ báo chí công bố album mới nhất của mình Lệ Quyên – Trịnh Công Sơn với 12 tình khúc của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn: Mưa hồng, Phôi pha, Ru đời đi nhé, Gọi tên bốn mùa, Ru ta ngậm ngùi, Diễm xưa, Ướt mi, Ru em từng ngón xuân nồng, Dấu chân địa đàng, Còn tuổi nào cho em, Biển nhớSóng về đâu.

Ca sĩ Lệ Quyên tại buổi ra mắt album Lệ Quyên - Trịnh Công Sơn chiều 15-1 - Ảnh: Q.T

Ca sĩ Lệ Quyên cho biết, từ thuở còn sinh viên, đi hát khắp các quán cà phê, phòng trà trên chiếc xe đạp cọc cạch để trang trải cuộc sống thì cô đã hát nhạc Trịnh. Và bây giờ, sau 20 năm, cô mới can đảm thực hiện album nhạc Trịnh.

Ca sĩ Lệ Quyên từng hát nhạc Trịnh 20 năm trước - Ảnh: Q.T

“Đây là thời điểm để tôi thể hiện nhạc Trịnh đúng nhất, bởi chưa có thời điểm nào tôi đủ mặn mà để hát Trịnh mà không phải gồng mình, không áp lực về điều gì, hoàn toàn buông lơi cảm xúc. 20 năm qua, nhạc Trịnh vẫn là nhạc Trịnh thôi, có chăng cảm xúc của chính tôi thay đổi, tôi hát nồng nàn hơn, cảm xúc đong đầy hơn”, ca sĩ Lệ Quyên chia sẻ.

Ca sĩ Lệ Quyên tại khu tưởng niệm cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn ở Bình Quới - Ảnh: Tang Tang

Sau thành công của sê ri Khúc tình xưa album Lệ Quyên - Trịnh Công Sơn hứa hẹn sẽ ghi dấu quan trọng cho sự nghiệp của Lệ Quyên. Bởi ngay trong ngày đầu tiên phát hành (15-1), album đã bán hết sạch 3.000 bản, phòng thu Viết Tân đang tiếp tục in ấn tái phát hành album này.

Lệ Quyên khẳng định đây là thời điểm để cô can đảm thực hiện album nhạc Trịnh - Ảnh: Tang Tang

Trả lời Pháp Luật TP.HCM cho câu hỏi, từ bolero, nhạc Lam Phương hay Vũ Thành An, Lệ Quyên đều nhận được những ý kiến trái chiều, vậy với nhạc Trịnh, cô có áp lực nào hay không?

Lệ Quyên cho biết: “Tôi không áp lực khi hát bất cứ thể loại âm nhạc nào bởi tôi yêu loại nhạc đó mới hát được chứ không gượng ép mình hát.

Hát bolero, Lam Phương, Vũ Thành An… có nhiều ý kiến trái chiều tôi vẫn luôn đón nhận, bình tĩnh mỉm cười dù khen hay chê. Tôi hát nhạc Trịnh không phá cách. Và không chỉ nhạc Trịnh, mà tôi không bao giờ làm dị bản hay méo đi bất cứ ca khúc nào mình hát; có chăng tôi đem đến hơi thở của Lệ Quyên cho ca khúc. Ví dụ như album này, ca khúc Ướt mi được phối thành valse thay vì boston như nhiều ca sĩ hát lâu nay. 12 bài hát trong album là 12 cảm xúc vỡ oà khác nhau của tôi”.

Ca khúc Ướt mi lần đầu tiên được phối theo điệu valse với giọng Lệ Quyên - Ảnh: Tang Tang

Những nhạc phẩm quen thuộc từng được nhiều người biết đến của nhạc sĩ Tịnh Công Sơn đã được năm nhạc sĩ: Vĩnh Tâm, Hoài Sa, Tấn Phong, Minh Hoàng, Minh Quân hoà âm mới.

Nhạc sĩ Vĩnh Tâm, một trong những người thực hiện hoà âm cho album cho biết thêm: “Làm nghề rất nhiều năm, tôi đã từng nhận lời làm hòa âm phối khí cho rất nhiều ca sĩ thực hiện album Trịnh Công Sơn, nhưng với album lần này của Lệ Quyên, tôi thực sự có chút áp lực vì phải làm sao để không lặp lại chính mình, có được những bản phối hay và phù hợp với Quyên. Và khi ngồi nghe lại đủ 12 bài hát master hoàn chỉnh, tôi thực sự cảm thấy rất hài lòng. Lệ Quyên đã đạt được độ chín muồi trong giọng hát để có thể hát nhạc Trịnh một cách nhẹ nhàng thư thái nhất. Giọng hát và phần hoà âm rất hoà quyện. Có thể nói đây là một trong những album hay nhất của Lệ Quyên từ trước đến nay mà tôi có cơ hội hợp tác cùng”.

Lệ Quyên sẽ thực hiện liveshow tại Hà Nội để quảng bá cho album mới - Ảnh: Tang Tang

Sau khi phát hành album, vào ngày 18-1, ca sĩ Lệ Quyên sẽ thực hiện liveshow Ru đời đi nhé tại Cung văn hoá hữu nghị Việt Xô (Hà Nội) để quảng bá cho album. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm