30 thí sinh sẽ cùng mặc áo dài

Hoa hậu Trái đất 2006 Hil Yesenia cũng có mặt trong buổi họp báo này. Hil đã rất thân thiện chào mọi người bằng tiếng Việt chuẩn “Xin chào các bạn!”. Cô cho biết cô rất vui khi đến Việt Nam lần thứ hai và lần đến này Hil cảm thấy tự tin hơn lần đến hồi đầu tháng 10.

Yếm đào sẽ thay nội y

Trả lời câu hỏi của Pháp Luật TP.HCM tại sao 30/90 thí sinh tham gia cuộc thi Hoa hậu Trái đất 2007 đến Việt Nam, bà Lorrainee Schuck, đại diện ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Trái đất, cho biết: Cuộc thi sẽ chia làm ba nhóm, mỗi nhóm khoảng 30 thí sinh. Ngoài nhóm đến Việt Nam thì hai nhóm còn lại sẽ đến miền Bắc, Nam Philippines và năm thí sinh sẽ đến Indonesia.

Tất cả các nhóm đều có mục tiêu chung quảng bá cho du lịch, môi trường của đất nước đó và đều có các giải thưởng phụ. Đây là lần đầu tiên nhà tổ chức có ý tưởng chia cuộc thi Hoa hậu Trái đất thành nhiều nhóm. Trong “Cuộc thi đặc biệt tại Việt Nam” 30 thí sinh sẽ tham gia phần thi Best in ao dai (Người mặc áo dài đẹp nhất).

Nhà thiết kế áo dài cho cuộc thi David Minh Đức cho biết 30 bộ này nằm trong dự án (khoảng 100 bộ áo dài) dành cho 1.000 năm Đông Đô-Thăng Long-Hà Nội mang tên Long Hoa hội tụ.

Màu sắc của áo dài vẫn là những màu tôn vẻ đẹp của châu Á, chất liệu chính là lụa và tơ sống. Đây là những bộ áo dài thụng không cổ và các người đẹp sẽ mặc yếm đào thay cho nội y bây giờ. Ý tưởng này được cách điệu từ trang phục cung đình xưa, các thí sinh trình diễn sẽ như tham dự bữa đại tiệc hoàng cung. “Các thí sinh có chiều cao và số đo rất khác với vóc dáng người Việt Nam nên đòi hỏi tôi phải nghiên cứu và đưa ra một kiểu dáng, cách trang trí trên áo khác với cho người Việt mặc. Thí sinh sẽ phải tìm hiểu trước về chiếc áo dài để làm sao khi trình diễn, thí sinh thể hiện được hồn của áo dài Việt” - nhà thiết kế Minh Đức nói. Trong ngày 29-10, toàn bộ trang phục này sẽ được hoàn tất để ngày 30-10 các thí sinh đến có thể thử ngay.

Toàn bộ hát nhạc Việt Nam

Đêm thi chính (11-10) sẽ được tổ chức ở sân khấu trong nhà biểu diễn đa năng của Vinpearl. Sân khấu được thiết kế dựa vào ý tưởng một trái đất xanh, thanh bình. Tổng đạo diễn chương trình, đạo diễn Đinh Anh Dũng, cũng cho biết toàn bộ chương trình kéo dài khoảng 100 phút, phần thi chính sẽ trong khoảng 60 phút, 40 phút còn lại dành cho phần biểu diễn của các ca sĩ Việt Nam.

Trong chương trình ngoài ba phần thi áo tắm, trang phục dạ hội và trang phục dân tộc sẽ là những tiết mục văn nghệ của các ca sĩ Việt Nam như Hiền Thục, Hồ Ngọc Hà, Anh Khoa, Đức Tuấn, nhóm Mặt trời mới, nhóm AC&M, biên đạo múa Tấn Lộc...

Đạo diễn Đinh Anh Dũng muốn thực hiện một chương trình đơn giản, sang trọng và bám lấy chủ đề của chương trình: Bảo vệ môi trường. Toàn bộ là bài hát tiếng Việt.

Nhạc cho phần trình diễn áo dài vẫn là nền nhạc đậm nét dân tộc Việt Nam nhưng cách trình diễn phải rất hiện đại.

Bà Lorrainee Schuck, đại diện ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Trái đất, mong muốn Hoa hậu Trái đất 2008 sẽ tổ chức ở Việt Nam. Bà cũng cho biết thêm: “Chúng tôi dự định sẽ làm một tour quay phim xuyên Việt của các thí sinh để quảng bá cho môi trường xanh, sạch của Việt Nam cũng như du lịch Việt Nam. Để làm được điều này, chúng tôi rất mong có sự phối hợp với Bộ Văn hóa-Thể thao và Du lịch của Việt Nam”.

QUỲNH TRANG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm