3 chàng trai kéo xe vòng quanh thế giới đã tới Đà Nẵng

Ba chàng trai người Nhật Bản đã chia sẻ một cách đầy dí dỏm về hành trình của mình khi đi qua các nước Singapore, Hong Kong, Trung Quốc và giờ là đến Việt Nam. Cùng với đó là giới thiệu đến sinh viên Việt Nam chiếc xe kéo truyền thống mang đậm dấu ăn văn hóa Nhật Bản đã gắn bó với họ suốt hành trình.

3 chàng trai kéo xe vòng quanh thế giới đã tới Đà Nẵng ảnh 1
Ba chàng trai Nhật Bản kéo xe vòng quanh thế giới tới Đà Nẵng. Ảnh: PHƯƠNG CHI

Suzuki Yuuji, một trong ba chàng trai chia sẻ câu chuyện cảm động: “Các bạn thấy đấy, chúng tôi di chuyển từ nước này sang nước khác bằng đường bộ và kéo theo chiếc xe kia thật sự là vất vả và mệt nhọc. Khi đến đất nước các bạn, trên quãng đường Hà Nội - Hải Phòng, chúng tôi đã không tìm được chỗ nghỉ chân khi trời tối và lạnh. Thật may là giữa đêm, chúng tôi đã được cô chủ một quán tạp hóa nhỏ cho dựng lều trú lại tại nhà và cô còn cho chúng tôi thức ăn, nước uống. Khi ấy chúng tôi rất hạnh phúc và cảm nhận được tình cảm của con người Việt Nam”.

Với ước mơ có thể kéo xe kéo truyền thống của Nhật Bản đi vòng quanh thế giới trong vòng ba năm, cả ba chàng trai đã lên đường từ tháng 9-2016 và hiện đang tiếp tục hành trình đầy hoài bão để quảng bá văn hóa, con người Nhật trước thềm Olympic Tokyo 2020.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm