20 năm Làn Sóng Xanh, vắng bóng nhiều ca sĩ tên tuổi

Những người yêu âm nhạc sẽ gặp lại những tên tuổi ca sĩ gắn bó 20 năm với Làn Sóng Xanh (LSX) như Mỹ Linh, Hồng Nhung, Thanh Lam, Lam Trường, Phương Thanh, Mỹ Tâm, Thu Phương, Sỹ Luân... cùng các ca sĩ trẻ Vy Oanh, Đức Phúc, Vũ Cát Tường, Hòa Minzy, Thảo Trang…

20 năm Làn Sóng Xanh, vắng bóng nhiều ca sĩ tên tuổi ảnh 1
Việc LSX không quy tụ những cái tên như: Mỹ Tâm, Đan Trường, Phương Thanh,… đã gây ra tranh cãi không nhỏ. Ảnh 2sao.

Tuy nhiên, cũng có một số ca sĩ từ chối tham gia như Mỹ Tâm, Đan Trường, Đàm Vĩnh Hưng, Cẩm Ly,…

 

Một thời ca sĩ Lam Trường làm mưa làm gió ca khúc "Tình thôi xót xa" của nhạc sĩ Bảo Chấn (Nguồn YouTube).

Nhà báo Công Vinh - Phó ban tổ chức, trên Saostar cho biết: "LSX 20 năm qua chỉ có khoảng 15 tên tuổi lớn mà chúng tôi đã quy tụ được gần 10 người rồi. Chỉ còn thiếu Đan Trường, Mỹ Tâm, Phương Thanh, Đàm Vĩnh Hưng, Cẩm Ly thôi".

20 năm Làn Sóng Xanh, vắng bóng nhiều ca sĩ tên tuổi ảnh 2
Việc họ từ chối với lý do bận show, nhà báo Công Vinh nói: "Họ có bận hay không thì tôi không biết. Nhưng nghệ sĩ thì luôn từ chối tham gia bằng lý do như thế". Ảnh Saostar

Nói về sự từ chối này, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng chia sẻ trên 2sao.vn: “Có nhiều sắp xếp không ổn thỏa về thời gian và thông báo quá gấp. Cùng với đó, ý tưởng từ nhà tổ chức khác đi những gì Làn sóng xanh từng có nên có thể khiến các nghệ sĩ nản và từ chối xuất hiện”.

20 năm Làn Sóng Xanh, vắng bóng nhiều ca sĩ tên tuổi ảnh 3
Đàm Vĩnh Hưng và Mỹ Tâm trong một đêm trao giải Làn sóng xanh. Nhưng cả hai đều vắng bóng khiến khán giả trẻ tiếc nuối. Ảnh 2Sao

Anh cũng thẳng thắn rằng: "Tôi nghe một số ca sĩ nói về tin nhắn từ BTC hỏi có chắc chắn đến không? Nếu đến mới làm cúp được, tôi nghĩ đó là sai. Sai lắm lắm luôn! Với tôi, 20 năm gắn bó dù họ có không thể tới nhưng vẫn nên làm kỷ niệm chương gửi tới họ một cách trân trọng”.

20 năm Làn Sóng Xanh, vắng bóng nhiều ca sĩ tên tuổi ảnh 4
Ca sĩ, nhạc sĩ Sỹ Luân trong buổi tập chiều qua, 11-1. Ảnh VOH

Ban tổ chức đã lên ý tưởng cả một chương mang tên “Hoài niệm” để ôn lại những ca khúc đình đám in đậm trong tâm trí khán giả thế hệ 7X, 8X.

Làn Sóng Xanh là một trong những giải thưởng âm nhạc thường niên và lâu đời trong làng âm nhạc Việt Nam. Được bắt đầu từ năm 1997, với cơ quan chủ quản là đài FM 99.9MHz của Đài Tiếng nói Nhân dân TP.HCM, ngay trong những ngày đầu, Làn Sóng Xanh đã tạo ra một làn sóng hâm mộ cuồng nhiệt khắp Việt Nam.

Mở đầu cho thể loại nhạc trẻ đang dần định hình tại Việt Nam từ các năm cuối thập niên 1990, Làn Sóng Xanh được phát sóng hằng tuần là top 10 các ca khúc Việt Nam được yêu thích nhất hằng tuần. Và cuối năm sẽ có các đêm công diễn và trao giải rất hoành tráng, quy tụ hầu như các ngôi sao lớn nhất tại Việt Nam, Làn Sóng Xanh luôn được giới truyền thông coi là bảng đo nhiệt độ các ca khúc và các ca sĩ đang được yêu thích tại Việt Nam (Nguồn: Bách khoa toàn thư mở Wikipedia).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm