12 tuổi thành sao hành động cỡ bự

Bộ phim Logan đang chiếu tại Việt Nam có thể là tác phẩm cuối cùng khán giả được nhìn thấy Wolverine huyền thoại qua diễn xuất của ngôi sao gạo cội Hugh Jackman. Chỉ sau một ngày công chiếu, bộ phim siêu anh hùng này đã thu về hơn 88 triệu USD.

Tuy nhiên, thành công đáng kể nhất của Logan không phải là doanh số chấn động đang thu về tại mọi rạp chiếu trên toàn cầu, mà chính là việc các nhà sản xuất đã phát hiện được một tài năng mới hiếm có cho Hollywood. Đó chính là nữ diễn viên nhí Dafne Keen, người thể hiện vai Laura, thế hệ dị nhân sói thứ hai.

“Khiến cả thế giới bị hút vào đôi mắt ấy”

Dafne Keen tên đầy đủ là Daphne Keen Fernández, năm nay vừa tròn 12 tuổi. Cô bé mang hai dòng máu Anh và Tây Ban Nha, là con gái cưng của hai diễn viên nổi tiếng tại châu Âu là Will Keen và Maria Fernández Ache. Từ nhỏ Dafne đã được nuôi dưỡng trong một gia đình có rất nhiều người thân làm đạo diễn, biên kịch, nhà văn...

Lẫm chẫm biết đi, cô bé đã theo cha mẹ đến các nhà hát, phim trường, đi đến những vùng đất mới theo đoàn phim… quan sát quá trình các nghệ sĩ tập luyện, diễn xuất và làm mọi điều có thể để đưa được một tác phẩm đẹp ra trước công chúng.

Dafne được cho đi học múa, hát, võ thuật từ rất sớm. Tuy vậy, gia đình không phải là tất cả lý do cho tài năng của Dafne. Cô bé chia sẻ: “Tôi dành mọi ngày nghỉ của mình để đi theo cha mẹ làm phim. Tôi quan sát các diễn viên rất kỹ và cố ghi nhớ từng biểu hiện của họ. Kể cả các dụng cụ, âm thanh, ánh sáng ở đó… tất cả đều rất có ích”.

Dafne có được một cái nền rất tốt để phát triển năng khiếu và nỗ lực tích lũy, phát huy những thế mạnh ấy, làm nên cái chất của Dafne - một cô bé đặc biệt “khiến cả thế giới bị hút vào đôi mắt ấy” như nhà sản xuất Priscilla John đã nói.

Dafne Keen với hóa thân xuất thần trong bộ phim về người sói cuối cùng của siêu sao Hugh Jackman.

Laura X-23 thành công ngoài dự kiến

Trong mục tiêu sáng tạo nên thế hệ kế thừa của nhân vật huyền thoại Wolverine X-24, đạo diễn James Mangold muốn tạo ra một hình tượng siêu anh hùng nhí mới, đặc biệt phải là một bé gái.

Quá trình tuyển chọn diễn viên không dễ dàng. Sau khi xem xét hơn 500 ứng viên tại Anh và Ireland, Mangold và cộng sự Priscilla chưa hài lòng và quyết định tìm kiếm ở một vùng đất mới: Tây Ban Nha.

Đoạn phim tự giới thiệu của Dafne khiến họ sửng sốt. “Trong căn phòng ấy, cô bé linh hoạt và làm chủ tất cả, từng bước chân, cú xoay người, nhào lộn, khả năng vận động quá tốt và đặc biệt là đôi mắt của Dafne. Tôi có cảm giác cô ấy hút mọi thứ xung quanh mình vào đó” - Priscilla nói.

Trong Logan, Dafne không thoại nhiều, chủ yếu thể hiện hành động, các pha mạo hiểm và bộc lộ nội tâm qua ánh mắt. Đây là nhân vật phức tạp, Laura - dị nhân thế hệ X-23 là một đứa trẻ nhưng lại mang tâm hồn của người trưởng thành, rất nóng giận nhưng lại dễ tổn thương.

Mặc dù là vai hành động với hàng loạt pha thi triển võ nghệ, khoe móng sắt sắc bén, tính chất bạo lực trong Laura vẫn phải đặt dưới sự lạnh lùng, cô độc của nhân vật. Dafne đã hóa thân quá xuất sắc đến mức giới chuyên môn đánh giá Logan giống như thiên đường của một đứa trẻ siêu nhiên.

Trước đó, Dafne chỉ mới một lần thử sức điện ảnh qua series phim tám tập The Refugees năm 2015 của đài BBC nhưng với vai diễn thế hệ người sói thứ hai, cô bé đã góp phần đưa Logan lên vị trí thứ 17 trong danh sách tốp 50 bom tấn siêu anh hùng đáng xem nhất mọi thời đại. Thành công của vai diễn Laura thậm chí còn làm lu mờ diễn xuất lão luyện Hugh Jackman.

Con đường thành sao rộng mở

Điều xuất sắc ở Dafne là cô bé không dựa vào kỹ xảo để gây ấn tượng. Với nguồn năng lượng dồi dào, cô bé nói: “Tất cả thiết bị hỗ trợ trong phim đều rất tuyệt vời nhưng tôi muốn chính mình là một con vật hoang dã. Tất cả phải xuất phát từ bên trong Laura”.

Chính vì vậy khi xem Logan người ta không thấy Laura là một siêu anh hùng viễn tưởng mà có cảm giác như đứa trẻ này rất gần gũi, siêu nhiên đấy nhưng là có thật, đáng ngưỡng mộ nhưng cũng vô cùng đáng thương.

Với thể hiện của mình, Dafne truyền cảm hứng mạnh mẽ cho đạo diễn James Mangold tiếp tục nuôi dưỡng thế hệ dị nhân X-23 trưởng thành. Ý tưởng về series siêu anh hùng tiếp theo với những móng tay bằng sắt đang mê hoặc đạo diễn Mangold. Ông nói: “Laura của Dafne là một quả bom cảm xúc, rất phức tạp, mạnh mẽ nhưng lại vô cùng thơ ngây, nhạy cảm. Tôi thực sự yêu nhân vật này và Dafne sẽ là Laura xuất sắc nhất mà tôi biết”.

Được so sánh với nữ diễn viên Natalie Portman trong The Professional, Dafne chỉ mới 12 tuổi đã có lối diễn xuất vô cùng tinh tế. Không chỉ linh hoạt, mạnh mẽ ở các pha hành động mà còn sâu sắc, lắng đọng với cách bộc lộ nội tâm bằng thần thái, ánh mắt rất có hồn, nữ diễn viên nhí này đang được kỳ vọng là những Natalie Portman, Jodie Foster, Meryl Streep trong tương lai.

5 sự thật ít người biết về Dafne Keen

1. Dafne rất thích ca hát và nhạc kịch. Cô bé ước mơ được tham gia nhạc kịch cổ điển một lần.

2. Học ballet và võ thuật từ nhỏ, các pha hành động trong phim hầu hết đều do em tự đóng.

3. Trước cuộc hẹn với đạo diễn Mangold, Dafne phấn khích đến mức nhảy từ giường này sang giường khác.

4. Trước đó người ta tưởng vai Laura do vận động viên Sienna Novikov thủ diễn, cho đến khi một đoạn trailer phim bị lộ.

5. Thực ra Dafne khá “nhí” khi chỉ cao 1,22 m dù đã 12 tuổi.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm