12 nhan sắc vào chung kết Hoa hậu bản sắc Việt toàn cầu

Tối 30-6, đêm thi bán kết khu vực phía Bắc, cũng là bán kết đầu tiên của cuộc thi Hoa hậu bản sắc Việt toàn cầu đã chính thức diễn ra tại tỉnh Vĩnh Phúc.

30 thí sinh đã trải qua những vòng sơ loại khắt khe, cùng nhau tranh tài ở ba nội dung thi trang phục: Trang phục áo dài, trang phục áo tắm (bikini) và trang phục dạ hội. Ngoài ra, trước đêm diễn chính thức ban giám khảo cũng tổ chức một buổi phỏng vấn ngắn với các thí sinh. 

hoa hậu bản sắc việt
Các thí sinh trong trang phục dạ hội

Sự đồng đều của các người đẹp, đặc biệt thể hiện ở chiều cao (hầu hết trên 1,7 m) và phong thái biểu diễn tự tin đã đặt những người cầm cân nảy mực vào một sự lựa chọn khó khăn.

Mặc dù vậy, như dự đoán ban đầu của giám khảo - họa sĩ Thành Chương thì vẫn có thể tìm được mẫu số chung trong cách đánh giá thí sinh.

Trong phần thi áo dài, một số thí sinh lần đầu sải bước trên sân khấu bộc lộ nhược điểm, va vấp và di chuyển sai vị trí quy định. Tuy nhiên, những lỗi nhỏ này về cơ bản đều được khắc phục ở các vòng thi sau.

hoa hậu bản sắc việt
Một trong những mẫu thiết kế áo dài được thí sinh trình diễn

Với điểm nhấn là đề cao văn hóa và bản sắc Việt trong môi trường hội nhập, năng động, thiết kế sân khấu đã tạo nên những điểm nhấn thông qua biểu tượng Trống đồng đẹp mắt. Bên cạnh đó, các thiết kế áo dài cũng rất tinh tế để không chỉ tôn vinh vẻ đẹp hình thể của người phụ nữ Việt Nam mà còn làm bật lên được nét truyền thống của văn hóa Việt.

hoa hậu bản sắc việt
Các thiết kế khoe được vẻ đẹp cơ thể của các thí sinh

Sau khi cân nhắc nhiều tiêu chí, ban giám khảo đã tìm ra được 12 đại diện vào vòng chung kết.

hoa hậu bản sắc Việt
Hoa hậu Việt Nam 1994 Nguyễn Thuy Thủy (trái) và NTK Đức Hùng là hai thành viên của ban giám khảo bán kết phía Bắc

Theo kế hoạch, đêm bán kết khu vực phía Nam sẽ được tổ chức tại TP.HCM vào ngày 14-7. Tại đây, ban giám khảo sẽ tiếp tục chọn ra những gương mặt xuất sắc để có mặt trong đêm chung kết sẽ diễn ra ngày 7- 8 tại quần thể du lịch nghỉ dưỡng FLC Sầm Sơn. 

hoa hậu
12 thí sinh đầu tiên đã được chọn để tiến sâu vòng trong.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm