108 con lân đồng diễn xác lập kỷ lục Guinness Việt Nam

Sự kiện này nằm trong khuôn khổ Liên hoan lân sư rồng TP.HCM lần 2 năm 2018 do Sở Du lịch TP.HCM phối hợp với UBND quận 5 tổ chức.

Đại diện Sở Du lịch TP.HCM cho biết so với lần đầu tổ chức cách đây hai năm, liên hoan năm nay có quy mô lớn hơn với 25 đoàn tham dự đến từ TP.HCM và các tỉnh lân cận như Đồng Nai, Long An, Vũng Tàu. Liên hoan sẽ diễn ra từ ngày 28 tới 30-12 tại Công viên Văn Lang (quận 5).

Màn trình diễn lân trên cột cao tại Liên hoan lân sư rồng TP.HCM lần 1-2016. Ảnh: HOÀNG GIANG

Liên hoan sẽ mang đến 18 màn trình diễn lân địa bửu, 14 phần biểu diễn lân (hoặc sư) lên mai hoa thung, một gian hàng chế tác đầu lân và ba gian hàng lương y nghề võ.

Điểm nhấn của liên hoan năm nay là việc xác lập kỷ lục Guinness Việt Nam về đồng diễn múa lân với sự tham gia của 108 con lân, được diễn ra vào lúc 9 giờ ngày 28-12.

Bên cạnh đó, còn có nhiều hoạt động khác như giao lưu cùng nghệ nhân làm đầu lân, tham quan khu trưng bày sản phẩm về bộ môn lân sư rồng, tham quan không gian Lương y nghề võ với những cuộc gặp gỡ, giao lưu cùng các danh y; qua đó, giới thiệu về các bài thuốc gia truyền hữu ích trong đời sống hằng ngày.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

'Nhanh như chớp nhí' mùa 5 quay lại sau 2 năm vắng bóng

'Nhanh như chớp nhí' mùa 5 quay lại sau 2 năm vắng bóng

(PLO)- Ngay sau thông báo về đợt casting, Nhanh như chớp nhí mùa 5 đã nhận được sự chờ đón nồng nhiệt từ quý khán giả, đặc biệt là từ các bậc phụ huynh có con nhỏ trong lứa tuổi tham gia chương trình.