Thư của quan tham

“Các con yêu quý!

Trước hết, cha phải tái khẳng định với các con rằng có các con trên đời là niềm hạnh phúc không gì sánh bằng của cha mẹ. Cha mẹ đã phải dùng chiêu để các con có được ba anh chị em, nếp tẻ đủ cả. 

Các con yêu! Cha mẹ muốn dành cho các con mình những gì tốt đẹp nhất trên đời. Cha mẹ tin rằng các con sinh ra và lớn lên không còn phải khổ sở, lo nghĩ đến tiền bạc, nhà cửa, xe cộ. Và ngay khi các con còn nhỏ, cha mẹ đã phải cố gắng hết sức để “hy sinh đời bố củng cố đời các con”.

Khi có được chút chức, cha đã không ngừng tính toán để các con đi du học tận trời Tây mà không phải tốn đồng xu cắc bạc nào. Khi chức to hơn và lớn như bây giờ, mọi chuyện có vẻ dễ thở hơn, nói chung dư sức để các con, các cháu và các chắt của cha mẹ không cần phải bận tâm đến bạc tiền.

Nay cha mẹ tạm chia cho các con thế này: Về vị trí, chị cả làm giám đốc cơ quan A, anh Hai làm chủ tịch địa phương B, em út đang tuổi ăn tuổi chơi làm tạm giám đốc sở nha. Về tài sản, ngoài số biệt thự các con đứng tên, cha mẹ đã cẩn thận làm mỗi đứa vài căn nhà mặt phố nhờ họ hàng đứng tên giùm.

Nói nhỏ nghe, không ai dại như thằng cu Mark Zuckerberg - ông chủ Facebook - khi không đem cả gia tài đi làm từ thiện…”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm