Bình “loạn“: World Cup với… dạy thêm

Ngài Sepp Blatter, sếp FIFA luôn khẳng định World Cup lần này sẽ là một World Cup sạch nhất, thành công và hoành tráng nhất. Hoành tráng đâu chưa thấy chỉ thấy mấy ông vua áo đen thổi tu huýt chỉ tay vào chấm phạt đền loạn xà ngầu. Có chăng cái mới chỉ là công nghệ Goal-line hay bình xịt tự hủy y chang bình xịt keo cạo râu, cạo lông chân, lông nách hiệu Gillet.

Nhưng cứ hãy chờ đợi xem lời khẳng định của người đàn ông quyền lực số một của bóng đá thế giới, song có điều chắc chắn mà giới phụ huynh, học sinh Việt Nam luôn công nhận và tin tưởng đó là World Cup… chống hiệu quả việc dạy thêm, học thêm ở Việt Nam.

Đến hẹn lại lên “Bốn năm đến hè là World Cup về”, hè năm nay vấn nạn học thêm ở Việt Nam vẫn chưa thấy cục cựa gì. Đám học trò mừng còn hơn đạt danh hiệu học sinh xuất sắc vì mỗi đêm thả mình theo trái bóng, ban ngày có thể ngủ nướng thoải mái mà không giật mình. Giới sinh viên dịp hè này sẽ mất việc làm gia sư không ít nhưng đổi lại có hàng chục ngàn việc làm thêm bộn bạc nhờ WC. Quý thầy, cô giáo năm nay sẽ có một kỳ nghỉ hè đúng nghĩa, không còn lo thanh tra giáo dục phát hiện cái sự “lén” kiếm tiền bằng nghề dạy thêm của mình. Họ cũng nghiện bóng đá có kém đám học trò đâu…

Ngài Sepp Blatter đáng kính, ngài dư sức được ngành giáo dục Việt Nam tặng bằng khen vì “chiến dịch” giải thoát học trò của ngài bởi ở Việt Nam đã tốn biết bao giấy mực, tiền bạc nhưng vẫn đâu hoàn đó.

Còn nhớ World Cup 2002, do đá ở Hàn Quốc và Nhật Bản chênh lệch múi giờ không lớn nên giới hâm mộ Việt Nam vừa thoải mái coi WC vừa thoải mái dạy thêm, học thêm. Ông thầy giáo sau khi huyên thuyên một hồi về kiến thức bóng đá của mình liền phán “xem bóng đá là để xem nghệ thuật, các em chớ nên cá độ vì theo một tài liệu thầy có trong tay thì…” (Nói đến đây ông thầy móc giấy, lấy kiếng ra xem nhưng cái kiếng đã bị bà xã giấu hồi đêm vì không muốn cho thầy xem bóng đá quá độ)… “ …thì cá độ là… con dê của cái nghèo nàn” Đám học trò ở dưới ôm bụng không dám cười lớn vì năm đó con dê hay con đẻ đâu có quan trọng bằng con gà trống Gô Loa của nước Pháp, đương kim vô địch lại bị loại ngay ở vòng Một, năm nay gà trống đã gáy vang khi loại Nigeria lọt vào tứ kết. 

Ta nói, năm nay xem bóng đá toàn vào giờ “giới nghiêm”, đố ai dám dạy thêm!

PHƯƠNG NAM

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm