Zalo có chịu ảnh hưởng từ nhà đầu tư Trung Quốc không?

Trả lời câu hỏi liệu đơn vị sở hữu Zalo có chịu ảnh hưởng của nhà đầu tư Trung Quốc hay không, Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Thành Hưng trả lời: "Nếu chỉ nói chung chung ước đoán thì không hợp lý. Nói vấn đề phải có chứng cứ. Các bạn có thể phản ánh vụ việc đối với cơ quan quản lý nhà nước để chúng tôi xử lý chứ không thể hỏi chung chung và ước đoán như vậy được".

Liên quan đến vụ việc của Zalo, ông Lê Quang Tự Do, Phó Cục trưởng Cục Phát thanh - Truyền hình, cho biết: Quan điểm chung của Bộ TT&TT là các doanh nghiệp trong và ngoài nước khi hoạt động kinh doanh trên lãnh thổ Việt Nam phải tuân thủ theo quy định của pháp luật Việt Nam.

"Chúng tôi đang đấu tranh quyết liệt đối với các nền tảng cung cấp dịch vụ trên Internet xuyên biên giới khi vào Việt Nam cũng phải tuân thủ quy định của pháp luật Việt Nam. Về trường hợp Zalo, ngay từ đầu khi phát triển là một ứng dụng tin nhắn OTT, không cần phải cấp phép" - ông Do nói.

Vị này giải thích thêm: "Theo một thời gian phát triển, Zalo phát triển thêm nhiều tính năng khác và trở thành một siêu ứng dụng, trong đó có tính năng mạng xã hội. Tính năng mạng xã hội này của Zalo mới đầu chỉ thử nghiệm và giới hạn trong phạm vi những người sử dụng Zalo". 

"Về câu hỏi có yếu tố Trung Quốc đứng sau Zalo không, chúng tôi được biết theo báo cáo của Công ty VNG (đơn vị sở hữu Zalo), công ty này có cổ phần nước ngoài. Điều này phù hợp với quy định của pháp luật Việt Nam và họ công bố công khai trong báo cáo tài chính. Nếu sở hữu nước ngoài đó có yếu tố nhạy cảm, Bộ TT&TT luôn phối hợp cùng Bộ Công an để theo dõi, nếu có vi phạm sẽ xử lý theo quy định của pháp luật" - ông Do nói.

Trung tướng Lương Tam Quang, Chánh văn phòng, người phát ngôn Bộ Công an, nói rằng: "Về việc công ty điều hành Zalo có cổ phần của nước ngoài, quan trọng là các doanh nghiệp này hoạt động trên đất nước Việt Nam phải tuân thủ quy định của pháp luật Việt Nam. Nếu có sai phạm thì chúng tôi sẽ xác minh, làm rõ và xử lý".

Ông Quang thông tin thêm: "Đến nay qua theo dõi của chúng tôi thì chưa có tài liệu, chứng cứ chứng minh về ảnh hưởng của hoạt động này. Còn các bạn nếu có thông tin về sai phạm của những hoạt động này thì đề nghị cung cấp cho chúng tôi để chúng tôi xử lý theo quy định".

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm