Chủ tịch Tổng LĐLĐVN Đặng Ngọc Tùng:

Yêu nước đúng pháp luật mới tăng thêm sức mạnh

“Quan điểm của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam (LĐLĐVN) là ghi nhận và trân trọng lòng yêu nước của công nhân nhưng phải thể hiện lòng yêu nước đó một cách thông minh, khôn ngoan và mềm dẻo”. Chủ tịch Tổng LĐLĐVN Đặng Ngọc Tùng đã nói như thế khi trả lời VTV1 (Đài Truyền hình Việt Nam) trưa 14-5.

Theo đó, Tổng LĐLĐVN kêu gọi công nhân phải thể hiện lòng yêu nước, thể hiện sức mạnh giai cấp ở trong nhà máy, ở vị trí công tác của mình; lòng yêu nước đó phải được thể hiện đúng luật pháp thì mới tăng thêm sức mạnh cho mỗi cuộc đấu tranh.

Trước tình hình khá phức tạp cả ở trên biển Đông và tại một số nơi ở Bình Dương, ông Tùng cho biết Tổng LĐLĐVN đã có công văn chỉ đạo các cấp công đoàn trong cả nước tập trung tuyên truyền, vận động và chỉ đạo công nhân, viên chức, lao động, tích cực làm việc, thi đua lao động sản xuất đạt hiệu quả cao hơn. “Đó mới chính là cách yêu nước tốt nhất bởi chỉ có như vậy chúng ta mới duy trì được sự ổn định của nền kinh tế ngay trong thời điểm khó khăn này” - ông Tùng kêu gọi. 

Bên cạnh đó, Tổng LĐLĐVN đã cử các đoàn công tác đến những vùng có đông công nhân lao động ở các KCN trong cả nước vận động họ tích cực bám nhà máy, bám công trường và đạt hiệu quả lao động cao hơn. Điều đó mới thực sự là thể hiện lòng yêu nước một cách tích cực nhất, thể hiện sự đóng góp tích cực nhất cho quyết tâm bảo vệ chủ quyền lãnh thổ của chúng ta.

Cũng theo ông Tùng, các doanh nghiệp (DN) và doanh nhân người Trung Quốc không có lỗi, họ không phải chịu trách nhiệm về những hành động của chính quyền Trung Quốc đối với vụ việc trên biển Đông hiện nay. Không những thế, họ còn có những đóng góp nhất định cho việc phát triển kinh tế-xã hội của nước ta, góp phần tạo công ăn việc làm cho công nhân lao động của Việt Nam. “Do đó, không có lý do gì để gây hấn và làm thiệt hại cho những DN của người Trung Quốc” - ông Tùng đề nghị.

CX

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy