Yêu cầu xử lý vụ xây dựng trái phép trên đỉnh Hòn Bà

Chiều 31-3 trao đổi với PV, ông Lê Đức Vinh, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa, cho biết đã yêu cầu Văn phòng UBND tỉnh chủ trì cùng các cơ quan chức năng tỉnh này kiểm tra ngay việc Công ty CP Yasaka Sài Gòn - Nha Trang (gọi tắt là Công Yasaka Nha Trang) xây dựng nhiều công trình trái phép trên đỉnh Khu bảo tồn thiên nhiên Hòn Bà, huyện Cam Lâm mà báo Pháp Luật TP.HCM đã phản ánh.

“Tôi ghi nhận phản ánh của báo chí. Ngay trong ngày 1-4, Văn phòng UBND tỉnh cùng các cơ quan chức năng sẽ kiểm tra các sai phạm tại những công trình đã xây dựng của Công ty Yasaka để xử lý ngay, đồng thời kiểm tra lại quy hoạch hiện nay của Khu bảo tồn thiên nhiên Hòn Bà. Đầu tuần tới sẽ thông tin đầy đủ cho báo chí” - ông Vinh nói.

Khu nhà nghỉ xây dựng trái phép trên đỉnh Khu bảo tồn thiên nhiên Hòn Bà. Ảnh: TẤN LỘC

Cũng theo ông Vinh, cuối tháng 6-2014, khi chủ trì một buổi kiểm tra, khảo sát thực tế di tích khu nhà làm việc của BS A. Yersin tại đỉnh Hòn Bà, ông Vinh - lúc đó là phó chủ tịch UBND tỉnh - đã thấy một số nhà nghỉ dạng bulgalow do Công ty Yasaka Nha Trang xây dựng trên triền núi.

Kết luận tại buổi kiểm tra này, ông Vinh thống nhất về chủ trương cho phép Công ty Yasaka đầu tư xây dựng 10 phòng nghỉ tại khu vực đỉnh Hòn Bà với yêu cầu phải thực hiện hoàn tất các thủ tục theo quy định trước khi triển khai đầu tư xây dựng.

Trả lời câu hỏi của PV vì sao thời điểm đó Công ty Yasaka đã xây dựng trái phép nhưng tỉnh không xử lý dứt điểm, ông Vinh nói: “Tôi chỉ thống nhất về chủ trương và yêu cầu Công ty Yasaka Nha Trang phải thực hiện đầy đủ các quy định của pháp luật trước khi triển khai xây dựng. Mặt khác, mục đích cho chủ trương xây dựng phòng nghỉ là để anh em quản lý khu di tích có chỗ nghỉ ngơi, phục vụ các đoàn khách tham quan chứ không hề cho phép làm kinh doanh du lịch. Nay phải kiểm tra lại, nếu Công ty Yasaka Nha Trang chưa chấp hành thì phải xử lý”.

Một số cây rừng bị đốn hạ ở khu dịch vụ cắm trại trên đỉnh Khu bảo tồn thiên nhiên Hòn Bà. Ảnh: TẤN LỘC

Ông Vinh cho biết thêm trước đây UBND tỉnh Khánh Hòa đã đồng ý chủ trương cho Công ty CP Đầu tư Du lịch Hòn Bà - Yersin đầu tư xây dựng tuyến cáp treo và Khu du lịch sinh thái, văn hóa Hòn Bà - Yersin tại Khu bảo tồn thiên nhiên Hòn Bà. Theo ông Vinh, tỉnh sẽ xem xét kỹ đối với dự án này.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy