Yêu cầu xử lý nghiêm vụ giám đốc bệnh viện trả lại 37 tỉ đồng tiền tài trợ

Trong buổi họp sáng 10-12, HĐND TP Đà Nẵng đã yêu cầu UBND TP và các đơn vị liên quan chỉ đạo quyết liệt việc thu hồi và kiểm điểm nghiêm túc những người có liên quan đến việc thất thoát trên 37 tỉ đồng ở BV Ung thư.

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ cho rằng hiện bệnh viện đã chuyển sang hình thức công lập. Vì thế nguồn tiền trên 37 tỉ đồng được xác định là ngân sách. Việc giám đốc bệnh viện tự ý chuyển trả khoản tiền này khi chưa xin ý kiến lãnh đạo TP là sai.

“Hiện vụ việc đã được chuyển cho các cơ quan chức năng xem xét. Nếu có dấu hiệu vi phạm, TP  sẽ tiếp tục thanh tra, làm rõ trách nhiệm để xử lý tùy theo mức độ vi phạm” - ông Thơ cho hay.

Chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng Trần Thọ cũng yêu cầu UBND TP phải tiếp tục làm việc với Ngân hàng Bưu điện Liên Việt, vận động đơn vị chuyển số tiền đã tài trợ về cho bệnh viện để sử dụng đúng mục đích ban đầu đã cam kết. Đồng thời, TP phải truy đến cùng trách nhiệm của người có liên quan. Nếu thấy có dấu hiệu vi phạm pháp luật thì chuyển vụ việc cho cơ quan điều tra.

Trao đổi riêng với Pháp Luật TP.HCM, đại biểu HĐND TP Đà Nẵng Trần Văn Lĩnh (người yêu cầu xử lý hình sự ông Trịnh Lương Trân, nguyên Giám đốc BV Ung thư) một lần nữa cho rằng hoàn toàn có thể truy cứu được ông Trân vì tự ý chuyển trả lại trên 37 tỉ đồng tiền tài trợ.

Ông Lĩnh nói tài sản của “mạnh thường quân” (Ngân hàng Bưu điện Liên Việt) tặng bệnh viện thì đã trở thành tài sản của BV Ung thư. Tài sản này phải được bàn giao nguyên trạng theo nghị quyết của HĐND, Thành ủy. Ông Trân tự ý trả lại trên 37 tỉ đồng cho ngân hàng là cố ý làm thất thoát tài sản. Số tiền đó đã vào trong tài khoản của bệnh viện, nó đã sinh lợi bằng việc bệnh viện đã hưởng lãi suất để phục vụ công tác khám, chữa bệnh. Ngoài ra, cũng không có lý do gì chính đáng để trả lại số tiền trên vì bên ngân hàng cũng không đòi. BV Ung thư cũng đã được quyết định chuyển thành bệnh viện công thì nó là tài sản công. Hành vi của ông Trân cần bị truy cứu trách nhiệm vì cố ý làm trái gây hậu quả nghiêm trọng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm