Yêu cầu rà soát cán bộ ‘sáng cắp ô đi, tối cắp về’

Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng chỉ đạo tại buổi làm việc với Sở TN&MT ngày 18-8.

Theo ông Nguyễn Toàn Thắng, Giám đốc Sở TN&MT, lĩnh vực này rất phức tạp nhưng lực lượng cán bộ thanh tra hiện còn thiếu. Trong khi đó, thanh tra xây dựng có đến hàng ngàn người. Lãnh đạo Sở TN&MT đề nghị có thêm biên chế dành cho lực lượng này để đáp ứng yêu cầu của một khối lượng công việc rất lớn.

Ông Nguyễn Toàn Thắng cũng thông tin thêm, để chấn chỉnh tinh thần và thái độ phục vụ người dân, sở này đang xây dựng bộ quy chuẩn đạo đức cán bộ của Sở. Vì hiện nay Văn phòng Đăng ký đất đai có số lượng rất đông ở các quận, huyện. Đây cũng là nơi thường xuyên tiếp xúc dân, cũng là nơi có nhiều phàn nàn của dân khi đến giao dịch.

Bí thư Thành ủy cho rằng tài nguyên và môi trường là một lĩnh vực phức tạp và nóng của TP. Các khiếu kiện của người dân chủ yếu tập trung vào lĩnh vực đất đai. Do đó, Sở TN&MT đầu tiên phải xem lại bộ máy của Sở để phục vụ hiệu quả cho công việc.

Ông Thăng yêu cầu Sở xem xét lại cơ chế phân cấp, phân quyền, đẩy mạnh với cải cách thủ tục hành chính để giảm tải hồ sơ và đẩy nhanh tiến độ giải quyết cho dân. “Nếu phân cấp, phân quyền tốt thì không có chuyện mỗi tháng lãnh đạo Sở phải ký hàng ngàn hồ sơ như hiện nay dẫn đến quá tải” - ông Thăng nói.

Ngoài ra, Bí thư Đinh La Thăng cũng yêu cầu Sở phải chốt lại được khi nào cấp xong giấy đỏ cho dân và giải quyết xong vấn đề tách thửa để đảm bảo quyền lợi hợp pháp cho người dân và công tác quản lý đất đai trên địa bàn TP.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm