Yêu cầu cán bộ, công chức cài VNEID để khai báo di chuyển nội địa

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Thiếu tướng Trần Đức Tài, Phó Giám đốc Công an TP.HCM, vừa có văn bản gửi các sở, ngành, quận, huyện, TP Thủ Đức để phối hợp triển khai ứng dụng di động VNEID để khai báo qua phần mềm di chuyển nội địa phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn TP.

ung-dung-vneid

App VNEID có nội dung khai báo di chuyển nội địa đơn giản hơn. Ảnh: L.THOA

Theo đó, Công an TP.HCM trao đổi Thủ trưởng các sở, ngành, Chủ tịch quận, huyện, TP Thủ Đức tổ chức các hình thức tuyên truyền theo từng chức năng của mỗi cơ quan, đơn vị.

Từ đó tuyên truyền về lợi ích, nghĩa vụ thực hiện đối với việc khai báo di chuyển nội địa trên ứng dụng VNEID và trên website http://suckhoe.dancuquocgia.gov.vn đối với cán bộ, công nhân, viên chức, người lao động, người dân trên địa bàn TP.

Công an TP yêu cầu cán bộ, công nhân, viên chức thuộc các cơ quan, đơn vị có sử dụng điện thoại thông minh hãy đăng ký, sử dụng ứng dụng VNEID thường xuyên trong việc di chuyển khi có yêu cầu kiểm tra của cơ quan chức năng.

Đồng thời tuyên truyền đến người thân, gia đình về việc thực hiện khai báo di chuyển nội địa để phòng, chống dịch COVID-19.

Công an TP cũng hướng dẫn việc sử dụng ứng dụng VNEID để khai báo y tế khi qua trạm kiểm soát dịch gồm 4 bước. Cụ thể:

Bước 1: Người dân tìm kiếm ứng dụng VNEID trên App store, CH Play.

Bước 2: Người dân chọn chức năng đăng ký tài khoản và nhập các thông tin theo hướng dẫn hoặc đăng nhập nếu đã có tài khoản.

Bước 3: Hệ thống sinh ra một mã QR Code duy nhất cho mỗi công dân gắn với thông tin công dân đã kê khai, người dân chỉ cần xuất trình QR Code này khi qua chốt kiểm tra.

Bước 4: Khi công dân di chuyển thực hiện đăng nhập vào ứng dụng VNEID và chọn chức năng khai báo di chuyển nội địa để khai báo y tế và lịch trình di chuyển.

Công an TP.HCM cho biết, ngày 7-9, Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Bộ Công an đã có công điện mật về triển khai ứng dụng VNEID để khai báo di chuyển nội địa.

Theo đó, ứng dụng này được phát triển bởi Trung tâm dữ liệu quốc gia về dân cư, Bộ Công an. Người dân không cần phải khai báo lại thông tin cơ bản khi di chuyển, được cấp một mã QR Code duy nhất, thống nhất, liên thông với các ứng dụng khác và được thông báo về nguy cơ lây nhiễm dịch COVID-19 cùng nhiều tính năng khác được ứng dụng trên nền tảng dữ liệu dân cư nhằm góp phần ngăn chặn, đẩy lùi dịch COVID-19. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm