Yêu cầu báo cáo vụ lãnh đạo phường đi ăn cưới giữa dịch

Chiều 23-4, ông Nguyễn Xuân Hà, Phó Chủ tịch UBND thị xã Điện Bàn, Quảng Nam, cho biết Ban chỉ đạo phòng, chống COVID-19 thị xã (BCĐ) đã chỉ đạo phường Điện Dương báo cáo sự việc “Nhiều lãnh đạo phường ở Quảng Nam đi ăn cưới giữa dịch COVID-19” mà PLO đã phản ánh.

Theo ông Hà, lãnh đạo xã Điện Dương đã báo cáo sự việc qua điện thoại. BCĐ đang yêu cầu phường Điện Dương báo cáo cụ thể bằng văn bản. “Quan điểm của thị xã là vi phạm tới đâu xử lý tới đó” - ông Hà nói.

Nhiều lãnh đạo, cán bộ phường Điện Dương đi ăn cưới giữa dịch COVID-19. Ảnh: TN

Như PLO đã thông tin trước đó, trưa 29-3, ông Huỳnh Bá Linh (trưởng khối phố Hà Quảng Tây) tổ chức đám cưới cho con trai. Trước khi tổ chức, ông Linh có báo cáo và mời nhiều lãnh đạo, cán bộ phường (trong đó có ông Trần Minh Hoàng - Bí thư Đảng ủy phường Điện Dương).

Theo ông Hoàng, khi biết tin gia đình ông Linh tổ chức đám cưới cho con, lãnh đạo phường đã tuyên truyền, vận động gia đình ông Linh tổ chức trong phạm vi hai bên gia đình. Nhưng khi tổ chức đám cưới, nhiều cán bộ là lãnh đạo phường vẫn đến tham dự.

Cụ thể, những cán bộ, lãnh đạo phường Điện Dương đến dự gồm các ông: Nguyễn Ngọc Duyên (Phó Bí thư, Chủ tịch HĐND phường), Nguyễn Dũng (Chủ tịch Ủy ban Mặt trận phường), Hà Phước Dũng (Trưởng Công an phường), Văn Công Khánh (Chỉ huy trưởng Ban chỉ huy Quân sự phường), Nguyễn Hữu Bông và Lê Công Nuôi là cán bộ văn phòng UBND phường cùng nhiều người khác “có đến nhưng không ngồi”.

Ông Nguyễn Văn Tuấn, quyền Chủ tịch kiêm Trưởng BCĐ phòng, chống COVID-19 phường Điện Dương, cho biết ông không hề biết thông tin có lãnh đạo phường đến dự đám cưới này. Đến ngày 15-4, người dân phản ánh Đảng ủy phường tổ chức họp thì BCĐ phòng, chống COVID-19 phường Điện Dương mới nắm thông tin.

“Xét thấy vai trò của BCĐ thì anh em có khuyết điểm, nguyên nhân là do lực lượng mỏng, không tránh khỏi thiếu sót”, ông Tuấn lý giải.

Điều đáng nói, trong thời điểm thực hiện Chỉ thị 16, phường Điện Dương đã lập biên bản 25 trường hợp. Trong đó nhắc nhở 11 trường hợp, đề xuất xử phạt 14 trường hợp với tổng số tiền 90 triệu đồng.

Tuy nhiên, những người là lãnh đạo, cán bộ phường vẫn đến dự đám cưới giữa thời điểm cả nước chung tay phòng, chống dịch COVID-19.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm