Yêu cầu báo cáo dấu hiệu lợi ích nhóm ở trạm Bến Thủy

Theo đó, Phó Thủ tướng giao Bộ GTVT chủ trì, phối hợp với UBND các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh và nhà đầu tư rà soát việc thực hiện các dự án nâng cấp, mở rộng quốc lộ 1 theo hình thức BOT đoạn qua địa bàn hai tỉnh; tính toán, điều chỉnh mức thu phí phù hợp đối với người dân thường trú huyện Nghi Xuân và thị xã Hồng Lĩnh, Hà Tĩnh có ô tô đi qua Trạm thu phí cầu Bến Thủy.

Phó Thủ tướng cũng chỉ đạo kiểm tra, làm rõ nội dung kiến nghị của người dân cho rằng vị trí đặt trạm thu phí không phù hợp. Bên cạnh đó, báo cáo có hay không có dấu hiệu lợi ích nhóm trong việc dành ưu tiên cho nhà đầu tư không đúng quy định, gây ảnh hưởng đến quyền lợi của người dân, báo cáo Thủ tướng trước 20-1-2017. Phó Thủ tướng cũng yêu cầu các đơn vị của Bộ GTVT giải thích rõ việc thực hiện quy định của pháp luật về phí và lệ phí cho người dân nắm. Đồng thời, có biện pháp xử lý nghiêm đối với những trường hợp cố tình gây rối trên địa bàn. Trước đó, từ ngày 3 đến 11-12, nhiều ô tô cá nhân, doanh nghiệp ở huyện Nghi Xuân tập trung về cầu Bến Thủy I để phản đối việc thu phí BOT.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.