Yên Bái, Sơn La tổn thất nặng nề sau lũ quét

Tại Yên Bái, không khí tang thương phủ khắp nhiều xã, thị trấn thuộc huyện Mù Cang Chải.

Trao đổi với báo Pháp Luật TP.HCM lúc 12 giờ trưa nay (3-8), ông Vũ Văn Hưng, Phó Chánh văn phòng Phòng, chống lụt bão tỉnh Yên Bái, thông tin đến thời điểm hiện nay đã có 9 người chết và 2 người mất tích. Hiện tại các lực lượng quân đội, công an, dân phòng và các lực lượng chức năng đã được huy động tối đa tìm kiếm số người mất tích.

Cũng theo ông Hưng, nhiều bản vẫn bị lũ chia cắt, bị mất đường sá nên lực lượng chức năng vẫn đang cố gắp tiếp cận, hỗ trợ bà con dân bản địa phương sớm ổn định tinh thần không để người dân bị đói khát và cứu chữa bà con bị thương.

Hàng chục ngôi nhà ở Yên Bái bị lũ cuốn trôi và nhiều người chết. Ảnh: Báo Yên Bái

“Một không khí ảm đạm tang thương đang phủ khắp vùng đất này, hy vọng con số người mất tích và chết không tăng lên... Các lực lượng chức năng đang khẩn trương tìm kiếm người mất tích, hỗ trợ giúp đỡ người dân nơi xảy ra lũ quyét về mọi mặt” - ông Hưng nói thêm.

Vào lúc 8 giờ sáng nay UBND tỉnh Yên Bái đã phát đi báo cáo về tình hình mưa lũ tại tỉnh này khiến nhiều người bị mất tích, chết và bị thương. Thông báo cho biết, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục đi qua Bắc bộ với xoáy thấp phát triển từ tầng thấp lên đến 5.000 m hoạt động mạnh dần trên khu vực Bắc bộ nên các khu vực trong tỉnh Yên Bái có mưa, mưa vừa mưa to và dông.

UBND tỉnh Yên Bái yêu cầu các lực lượng chức năng triển khai khắc phục hậu quả, khôi phục sản xuất, dọn dẹp vệ sinh môi trường, tổng hợp thống kê thiệt hại, hỗ trợ ban đầu cho các hộ dân bị thiệt hại ổn định đời sống.

Báo cáo này thống kê ngoài thiệt hại về người, thiệt hại về tài sản có 30 nhà, trong đó có 26 nhà bị trôi (thị trấn Mù Cang Chải 13; Lao Chải 9; Kim Nọi 4).

Hình ảnh lũ kinh hoàng ở Sơn La làm ba người chết, tám người mất tích: Ảnh: Báo Sơn La

Còn tại Sơn La, báo cáo nhanh của Ban chỉ huy Phòng, chống thiên tai tỉnh này, đến 11 giờ trưa nay có ít nhất ba người chết, tám người mất tích và hai người bị thương, 46 nhà bị cuốn trôi và đổ sập hoàn toàn, 12 nhà có nguy cơ sạt lở.

Hiện tại cơ quan chức năng tỉnh Sơn La đang nỗ lực di dời người dân đến nơi an toàn, đồng thời huy động hàng trăm cán bộ, chiến sĩ tìm kiếm người mất tích, chữa trị người bị thương. Các lực lượng chức năng cũng đồng thời khắc phục hậu quả thiên tai do lũ quyét gây ra, lên các phương án ứng phó với tình hình mưa lũ còn diễn biến phức tạp.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm