Y án tù chung thân con trai đánh chết mẹ đẻ

Tòa Phúc thẩm TAND tối cao tại Hà Nội đã xử lưu động tại TAND tỉnh Nghệ An, bác đơn kháng cáo của bị cáo, tuyên y án phạt Hoàng Khắc Thắng (40 tuổi, trú xóm 25, xã Nghi Văn, huyện Nghi Lộc, Nghệ An) tù chung thân vì tội giết người.

Chú thích ảnh: Bị cáo Hoàng Khắc Thắng đứng trước vành móng ngựa. . Ảnh: ĐẮC LAM 

Như Pháp Luật TP HCM đã đưa tin, Thắng và vợ là chị Nguyễn Thị Thủy ly thân nhau, chị Thủy đưa hai con đến huyện Mường Ải (Điện Biên) làm ăn, sinh sống.

Đêm 2-12-2013, Thắng đi uống rượu về nhà thấy mẹ của mình là bà Nguyễn Thị Đấu (59 tuổi) đang nằm trên giường. Thắng hỏi bà Đấu: “Mẹ nấu cơm chưa?”. Bà Đấu nằm trên giường trả lời: “Tao mệt không nấu được, mi nấu mà ăn”. Thắng nói lại: “Ở nhà không làm gì, hột cơm cũng không nấu”, bà Đấu nói tiếp “mẹ mệt, con đi làm về vào nấu cơm mà ăn cũng được”.

Lúc này giữa Thắng và bà Đấu to tiếng cãi nhau, thắng chạy đến giường nơi bà Đấu đang nằm dùng tay không đánh vào người bà Đấu. Bà Đấu vùng dậy chạy thì Thắng dùng chân đè qua người không cho bà Đấu dậy và tiếp tục dùng tay đánh vào đầu, mặt bà Đấu.

Bà Đấu kêu cứu thì vợ chồng anh Trần Văn Châu và anh Phạm Hồng Lam (hàng xóm) chạy đến nhưng cửa nhà bà Đấu bị Thắng khóa trong, không mở được. Anh Châu giật cánh cửa sổ thấy Thắng đang dùng tay đánh vào người bà Đấu nên anh Châu quát Thắng không được đánh bà Đấu. Thắng chưởi anh Châu.

Lợi dụng lúc Thắng sơ hở, bà Đấu vùng dậy bỏ chạy tới mở cửa nhà. Thắng đuổi theo bà Đấu thì anh Châu kịp giữ Thắng lại vừa lúc đó Công an xã Nghi Văn đến đưa Thắng đến trụ sở UBND xã Nghi Văn để làm việc.

Bà Đấu được đưa đến Trạm xá xã Nghi Văn sơ cứu rồi chuyển đến BV Đa khoa huyện Nghi Lộc cấp cứu điều trị. Tuy nhiên đến 4g sáng 4-12-2013, bà Đấu chết. Phòng Kỹ thuật Hình sự Công an tỉnh Nghệ An giám định, kết luận nguyên nhân bà Đấu chết là xuất huyết não do chấn thương.

Chị Tạ Thị Linh (con gái bà Đấu) viết đơn không yêu cầu bồi thường về dân sự và xin giảm nhẹ cho Thắng về hình sự.

Sáng 23-6, TAND tỉnh Nghệ An xử sơ thẩm, Thắng khóc hối hận và cho rằng chỉ vì rượu nên bản thân không kiềm chế được nên mới gây ra hậu quả đau lòng trên. Sau khi bị HDXX sơ thẩm tuyên phạt tù chung thân vì tội giết người, Thắng làm đơn kháng cáo, xin được giảm án. Tuy nhiên tại phiên tòa phúc thẩm, Thắng không đưa ra được tình tiết mới để xin giảm án.

HĐXX phúc thẩm cho rằng, hành vi phạm tội của bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng, chà đạp lên đạo hiếu, tước đi mạng sống của mẹ mình, gây mất an ninh trật tự, gây bất bình hoang mang dư luận, án sơ thẩm đã xử đúng người, đúng tội. Do vậy HĐXX phúc thẩm đã bác kháng cáo, giữ nguyên mức phạt tù chung thân đối với Thắng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm