Xưng phóng viên, đánh công an xã

Ngày 2-8, Công huyện Long Hồ, Vĩnh Long đang điều tra làm rõ việc một người tự xưng là phóng viên báo Tuổi Trẻ, đánh người của Chi cục Thống kê huyện.

Vết xước trên mặt ông Thái.

Thông tin ban đầu, ngày 1-8, ông Nguyễn Văn Sĩ (Chi cục trưởng Chi cục Thống kê huyện Long Hồ) và ông Nguyễn Ngọc Thái (Chi cục phó Chi cục Thống kê) được một cán bộ ấp dẫn đường đến khu vực ấp An Thành, xã Phú Đức tiến hành công tác thu thập thông tin về lao động, việc làm. Buổi sáng, đoàn có đến nhà hai lần nhưng chỉ gặp con của ông Định.

Khoảng 16 giờ, đoàn lại đến làm việc, lúc này ông Định đang ngồi nhậu với một số người, có Lê Đại Thành (30 tuổi, ngụ phường 11, Gò Vấp, TP.HCM). Thành tiến lại hỏi ông Sĩ có giấy tờ gì không.

Ông Sĩ giải thích đang làm nhiệm vụ nhưng Thành không nghe mà lấy điện thoại ra quay hình ông Sĩ, đồng thời dùng tay kẹp cổ ông Sĩ. Thành kêu ông Sĩ phải gọi điện thoại cho cán bộ ấp lại mới thả ra. Ông Sĩ đã gọi điện thoại cho ông Thái nói lại sự việc và nhờ ông Thái gọi công an xã. Một lúc sau, ông Thái cùng cán bộ ấp và ông Nguyễn Minh Nhựt (Trưởng Công an xã Phú Đức) đến thì Thành mới thả ông Sĩ ra.

Thành xưng là phóng viên, chìa cái thẻ không đúng quy định. Ảnh công an cung cấp

Lúc này Thành tự xưng là phóng viên một tờ báo, móc ra một cái thẻ, dùng điện thoại tiếp tục ghi hình ông Nhựt dù cho ông Nhựt trình thẻ công an ra.

Một lát sau, ông Định cùng với Thành đuổi đánh, ném đá ông Thái và ông Nhựt. Sự việc được trình báo công an huyện. Hậu quả, ông Thái bị người trong nhà ông Định đánh chảy máu.

Ngày 2-8, trưởng văn phòng của tờ báo tại Cần Thơ mà Thành xưng là phóng viên cho hay: Văn phòng không có phóng viên nào tên Lê Đại Thành.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bình Dương có thêm một thành phố

Bình Dương có thêm một thành phố

(PLO)- Với quyết nghị của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Bình Dương chính thức có năm TP là Thủ Dầu Một, Thuận An, Dĩ An, Tân Uyên và TP Bến Cát.

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy