Xúc động truy điệu liệt sĩ hy sinh ở sân bay Biên Hòa

Sáng 12-7, đông đảo nhân dân, cán bộ các ban, ngành, lãnh đạo cấp cao của Nhà nước và thân nhân các chiến sĩ đã có mặt tại lễ truy điệu, an táng các liệt sĩ mới được tìm thấy hài cốt ở khu vực sân bay Biên Hòa (Đồng Nai) trong niềm tri ân, cảm thương vô hạn.

Tham dự lễ có các ông Trương Tấn Sang - nguyên Chủ tịch nước; Nguyễn Tấn Dũng - nguyên Thủ tướng Chính phủ; Lê Hồng Anh - nguyên Thường trực Ban Bí thư; bà Đặng Thị Ngọc Thịnh - Phó Chủ tịch nước; ông Võ Văn Thưởng -Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương…

Lễ truy điệu, an táng đã diễn ra long trọng, uy nghiêm. 72 chiến sĩ được quy tập, an nghỉ trong ngôi mộ tập thể tại vị trí trang trọng ở Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh Đồng Nai.

Lễ truy điệu, an táng các liệt sĩ diễn ra trang nghiêm và xúc động. Ảnh: TIẾN DŨNG

NhưPháp Luật TP.HCM đã đưa tin, đây là các cán bộ, chiến sĩ được xác định thuộc Tiểu đoàn 1, Trung đoàn 4 (Sư đoàn 5, Quân khu 7) và Tiểu đoàn Đặc công 1 (U1 Biên Hòa) thuộc lực lượng vũ trang tỉnh Đồng Nai, hy sinh trong trận đánh vào sân bay Biên Hòa vào đêm 31-1-1968.

Hài cốt các liệt sĩ được Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Đồng Nai tìm thấy trong một hố chôn tập thể, khai quật vào tháng 3-2017 từ các nguồn thông tin của cựu chiến binh Sư đoàn 5, cựu chiến binh Tiểu đoàn Đặc công 1 và cựu chiến binh Mỹ.

Hiện tỉnh Đồng Nai mới xác minh được nhân thân 72 hài cốt liệt sĩ trong mộ chôn tập thể được tìm thấy. Các liệt sĩ có quê quán ở 22 tỉnh, thành phố trong cả nước. Thời gian tới, tỉnh Đồng Nai sẽ tiếp tục tìm kiếm thêm thông tin. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm