Hàng trăm người đứng bên đường tiễn liệt sỹ đoàn Kinh tế 337

Sau lễ viếng, vào lúc 10 giờ ngày 22-10, Thiếu tướng Nguyễn Đức Hoá, Phó Chính uỷ Quân khu 4, đọc điếu văn và thực hiện nghi thức lễ truy điệu cho 22 liệt sĩ hy sinh trong vụ sạt núi tại Đoàn kinh tế - Quốc phòng 337.

Di quan các liệt sĩ về với địa phương. Ảnh: NGUYỄN DO

"Sự hy sinh của các đồng chí thể hiện tinh thần anh dũng, ý chí quyết tâm, không quản nguy hiểm, lấy nhiệm vụ cứu người, lấy tính mạng nhân dân đưa lên trên. Trong lúc bão lũ cán bộ, chiến sỹ Đoàn kinh tế quốc phòng 337 đã hành quân về huyện Hướng Hoá, tỉnh Quảng Trị để cứu hộ, cứu nạn, giúp nhân dân bảo vệ tài sản và tính mạng.

Những ngày dầm mưa bộ đội vẫn tốc lực giúp dân. Nhưng 4 sĩ quan, 10 quân nhân chuyên nghiệp và 8 chiến sĩ hy sinh. Đây là một tổn thất vô cùng to lớn của Quân khu 4, là mất mát không gì bù đắp được gia đình, người thân.

Chúng ta đã, đang thực sự sống trong cuộc chiến đấu giữa thời bình, không có tiếng súng nhưng máu của người lính vẫn đổ. Nhưng phía trước là nhân dân, người lính với mệnh lệnh từ trái tim, luôn sẵn sàng ở nơi nguy hiểm để giúp đỡ nhân dân. Chúng tôi, những người lính xin gửi lời chào vĩnh biệt đồng đội. Chúng tôi sẽ còn sống và làm tiếp nhiệm vụ, thay cho các anh đã ngã xuống".

Sau phần lễ truy điệu, các liệt sĩ được đưa về quê an táng theo nguyện vọng của gia đình. Các linh cữu được đưu về Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình và ở lại quê nhà Quảng Trị

Một số hình ảnh PV PLO ghi nhận được:

Đồng đội không cầm được nước mặt tại lễ viếng. Ảnh: NGUYỄN DO

Đồng đội, lực lượng chức năng và người dân đến viếng các liệt sỹ.  Ảnh: NGUYỄN DO

Nhiều người đến viếng không cầm được nước mắt. Ảnh: NGUYỄN DO 

10 giờ 20 lễ truy điệu 22 liệt sĩ đoàn Kinh tế - Quốc phòng 337 hy sinh. Ảnh: NGUYỄN DO

Người thân các liệt sĩ tại lễ truy điệu. Ảnh: NGUYỄN DO

Đội nghi lễ chuẩn bị để đưa các liệt sĩ về quê. Ảnh: NGUYỄN DO

Người thân cùng với đồng đội đưa linh cữu các chiến sĩ rời khỏi Trung tâm thể thao đa năng. Ảnh: NGUYỄN DO

Rất đông người dân đứng bên ngoài theo dõi. Ảnh: NGUYỄN DO

Các liệt sĩ được đưa về quê nhà an táng. Ảnh: NGUYỄN DO

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm