Xuất hiện mưa xuân trái mùa ở Đông Nam bộ

Sau những ngày nắng nóng oi bức, vào tối 8/2, tại một số khu vực của Nam Bộ bất ngờ có mưa; trong đó, tại một số nơi thuộc Đồng Nai, Bình Dương, TP HCM, ngay từ 18h, trời đã có mưa với lượng mưa nhỏ và mưa vừa. Càng về tối, lượng mưa càng nặng hạt; riêng tại Bình Phước, cơn mưa kéo dài hàng giờ đồng hồ.

Nhiều khu vực thuộc huyện Đồng Phú, Bù Đăng, Phước Long…có mưa vừa, mưa to, trong cơn mưa còn có kèm theo dông nhẹ.

Có thể nói, việc xuất hiện cơn mưa trái mùa vào dịp cuối năm đã khiến cho không khí dịu mát hẳn, xua đi cái nắng nóng oi bức kéo dài nhiều ngày qua. Cơn mưa này khiến người dân ở khu vực Đông Nam Bộ rất bất ngờ vì đây gần như là lần đầu tiên một cơn mưa đổ xuống đúng vào dịp tết. Đối với người dân Bình Phước, cơn mưa như “điềm lành” báo hiệu một cái tết yên vui, mát mẻ, bỏ lại phía sau tất cả những khó khăn để đón một năm mới đầy manh mắn, hạnh phúc. Vì vậy, mặc dù cơn mưa chưa kịp kết thúc, mặt đường vẫn còn đầy nước nhưng người dân đã ùa nhau ra đường đón xuân sớm tận hưởng khí trời tự nhiên tươi mát.

Tuy nhiên, cơn mưa trái mùa cũng ảnh hưởng không nhỏ đến sản xuất nông nghiệp, nhất là đối với các vườn điều đang ra hoa, kết trái, việc gặp mưa sẽ khiến cho hoa điều bị khô, đồng thời tạo điều kiệm cho sâu bệnh phát triển ảnh hưởng đến năng suất cây trồng. Đặc biệt, cơn mưa bất chợt này đã khiến các chủ vựa cây kiểng đang bày bán ngoài các chợ hoa xuân không kịp ứng phó. Nhiều loại hoa gặp mưa bị tan bông, nát cành không bán được giá.

Theo Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam Bộ, trong tháng 2 tại khu vực Nam Bộ sẽ có một số đợt không khí lạnh tăng cường từ phía Bắc xuống; trong đó, có ít nhất 1 đợt có cường độ mạnh ảnh hưởng đến thời tiết các tỉnh Nam Trung Bộ và miền Đông Nam Bộ. Thời kỳ này Nam Bộ vẫn còn mưa do các đợt không khí lạnh tăng cường gây ra. Tuy nhiên lượng mưa chủ yếu là mưa nhỏ và có dông vài nơi.

Theo TTXVN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm