Xử vụ cán bộ Thanh tra Chính phủ làm lộ bí mật Nhà nước

và Trần Anh Hùng về tội cố ý làm lộ bí mật Nhà nước. Trong phần luận tội, công tố viên đã đề nghị xử phạt Hà 4-5 năm tù, Hùng 5-6 năm tù. Tòa tuyên bố sẽ tuyên án vào sáng thứ Hai, 19-8.

Theo cáo trạng, khi kết thúc thanh tra nội dung tố cáo, khiếu nại của công dân đối với dự án Khu đô thị mới Phước Long (TP Nha Trang), đoàn thanh tra đã chuẩn bị dự thảo báo cáo kết luận thanh tra để trình lãnh đạo TTCP vào ngày 6-10-2010. Tuy nhiên, cuộc họp này bị hoãn vì không đủ thành phần. Cuối tháng 10-2010, Hà lấy được bản dự thảo này đem phôtô rồi gửi cho Hùng. Hùng đưa tài liệu này cho nhiều người xem, nhiều người đã lấy nội dung này tố cáo, vu khống lãnh đạo TP Nha Trang và tỉnh Khánh Hòa.

Tháng 6-2012, Hùng và Hà bị Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Khánh Hòa khởi tố, bắt giam. Cơ quan điều tra xác định bản dự thảo Hà lấy cắp là tài liệu thuộc quản lý của ông Phạm Hùng, thành viên của đoàn thanh tra. Ông Phạm Hùng đã bị kỷ luật về mặt Đảng và chính quyền với hình thức khiển trách nhưng được miễn trách nhiệm hình sự.

LÊ XUÂN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm