Xử phạt nồng độ cồn, nhiều ma men gọi điện thoại cầu cứu

Theo ghi nhận của chúng tôi, chỉ trong vòng 20 phút, lực lượng CSGT kiểm tra nồng độ cồn hai trường hợp lái xe ô tô và phát hiện hai tài xế đều vi phạm. Đáng chú ý, trong quá trình lập biên bản, một tài xế liên tục gọi điện thoại cho người thân để “cầu cứu”, tuy nhiên lực lượng CSGT đã kiên quyết xử lý.

Trung úy Trịnh Văn Hải, cán bộ Đội CSGT số 6, cho hay CSGT thường xuyên gặp những trường hợp như vậy. “Có thể họ có mối quan hệ này, mối quan hệ nọ nhưng chúng tôi đều không bỏ qua” - anh Hải khẳng định.

Lực lượng CSGT xử phạt các trường hợp vi phạm nồng độ cồn. Ảnh: TP

Ngoài việc gọi điện thoại cho người thân thì khi thấy lực lượng chức năng, nhiều người uống bia tìm cách tránh né. Ghi nhận thực tế, sau khi xử phạt hai trường hợp vi phạm nói trên, khoảng 30 phút sau đó tổ công tác không phát hiện thêm trường hợp nào đã uống bia khi chạy xe. Các vị khách trong các quán nhậu bỗng “ngồi lâu hơn” hoặc tìm đường khác để ra về. Một số khi thấy lực lượng CSGT từ xa thì quay đầu xe…

Chia sẻ thêm, Trung úy Hải cho hay có nhiều trường hợp xỉn tới mức không thể đứng vững để thổi vào máy đo. Cũng có những trường hợp cố tình không thổi... Đối với các trường hợp này, lực lượng CSGT đều tuyên truyền và xử lý đến cùng.

Anh Hải cũng cho biết ngoài việc xử phạt, lực lượng CSGT còn tuyên truyền các quy định liên quan. Theo ghi nhận, một số quán bia khi thấy lực lượng CSGT đi tuần tra thì vội vàng treo băng rôn với nội dung chấp hành luật giao thông, thế nhưng khi không có CSGT, tấm băng rôn này bỗng... biến mất.

Theo số liệu của Phòng CSGT TP Hà Nội, từ ngày 16 đến 22-8, lực lượng CSGT đã xử lý 201 trường hợp vi phạm nồng độ cồn, tạm giữ 201 phương tiện; đáng chú ý có ba trường hợp không chấp hành yêu cầu kiểm tra...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm