Xử nghiêm tình trạng ăn xin, trộm cắp, bói toán tại lễ hội

Cụ thể, giám đốc Sở VH&TT, các ban, ngành liên quan phân công cán bộ trực tiếp theo dõi diễn biến lễ hội trên địa bàn; kiên quyết xử lý những vi phạm quy định về tổ chức lễ hội, đặc biệt là các lễ hội lớn như gò Đống Đa, chùa Hương, đền Hai Bà Trưng, đền Sóc, đền Cổ Loa… Các đơn vị này phải niêm yết công khai các quy tắc ứng xử nơi công cộng tại những điểm có lễ hội diễn ra để du khách biết và thực hiện.

UBND TP Hà Nội cũng giao giám đốc Sở VH&TT tham mưu thành lập đoàn kiểm tra liên ngành kiểm tra công tác quản lý và tổ chức lễ hội trên địa bàn; tiếp nhận và xử lý các thông tin về công tác lễ hội qua số điện thoại: 0869.295538. TP cũng giao chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã chủ động xây dựng kế hoạch quản lý và tổ chức lễ hội; thành lập đoàn kiểm tra liên ngành; trực tiếp chỉ đạo quản lý và tổ chức lễ hội trên địa bàn theo đúng quy định.

TP yêu cầu các cơ quan, đơn vị kiểm soát chặt chẽ tổ chức phần lễ và phần hội; sắp xếp, bố trí các địa điểm đón tiếp hợp lý; bảo đảm an ninh, trật tự, an toàn, phòng chống cháy nổ, giữ gìn và bảo vệ các di tích, cơ sở tín ngưỡng, tôn giáo và khu vực tổ chức lễ hội. Với tình trạng tăng, ép giá, đeo bám khách du lịch, ăn xin, trộm cắp, bói toán, mê tín dị đoan, cờ bạc, TP Hà Nội chỉ đạo phải xử lý nghiêm.

TP cũng yêu cầu quy hoạch, sắp xếp lại khu dịch vụ, bảo đảm tất cả khu vực I của di tích không được kinh doanh ăn uống. Cùng đó là xử lý triệt để các vi phạm về kinh doanh ăn uống không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, mất mỹ quan, gây phản cảm; quản lý đốt vàng mã đúng nơi quy định; nghiêm cấm hoạt động đổi tiền lẻ tại các di tích và lễ hội...

Các đơn vị hoạt động lễ hội diễn ra trên sông nước phải có kế hoạch bảo đảm an toàn cho nhân dân và du khách tham gia lễ hội; chấp hành nghiêm các quy định của Luật Giao thông đường thủy nội địa.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm