‘Xử một người để cứu muôn người’

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh như trên tại hội nghị toàn quốc tổng kết công tác kiểm tra, giám sát của Đảng năm 2016, triển khai nhiệm vụ công tác năm 2017 diễn ra tại Hà Nội ngày 24-2.

Theo TTXVN, phát biểu kết luận hội nghị, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng biểu dương kết quả hoạt động kiểm tra của Đảng nói chung cũng như ngành kiểm tra nói riêng. Tuy nhiên, Tổng Bí thư chỉ rõ công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật đảng vẫn chưa đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình hiện nay; không ít địa phương, cơ quan, đơn vị tiến hành kiểm tra, giám sát còn chiếu lệ, hình thức, chưa quyết liệt; hiệu lực, hiệu quả thấp, chưa đủ sức răn đe; đấu tranh với những vi phạm vẫn còn tình trạng nể nang, né tránh, đùn đẩy, không nghiêm túc…

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trao đổi với các đại biểu dự hội nghị. Ảnh: TTXVN

Tổng Bí thư nhấn mạnh nhiệm vụ công tác kiểm tra, giám sát trong thời gian tới hết sức nặng nề. Cán bộ kiểm tra luôn phải đối mặt, đấu tranh với những sai phạm, tiêu cực của đồng chí, đồng đội và cả những người thân; luôn phải đấu tranh với chính mình để không phạm phải những cám dỗ đời thường.

Mỗi cán bộ làm công tác kiểm tra phải nắm vững nguyên tắc, cơ chế, chính sách, các quy định của Đảng, Nhà nước để thực thi nhiệm vụ với động cơ trong sáng, không vì lợi ích cá nhân, không làm liều, làm ẩu, kết luận kiểm tra phải rõ ràng, nghiêm minh, thuyết phục, phải có dũng khí đấu tranh, thật sự công tâm, khách quan, chính trực và hơn ai hết, phải liêm, phải sạch.

“Không liêm, không sạch thì không nói được người khác, không kiểm tra, giám sát, không kỷ luật được người khác” - Tổng Bí thư nói.

Tổng Bí thư cũng lưu ý công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật của Đảng là để kịp thời nhắc nhở, chấn chỉnh, ngăn chặn những hành vi vi phạm, thiếu gương mẫu trong cuộc sống với mục đích “trị bệnh cứu người”, đồng thời kiên quyết xử lý những tổ chức đảng, đảng viên cố tình vi phạm, làm ảnh hưởng đến uy tín của Đảng, đến sự phát triển của đất nước. Chúng ta rất nhân văn, nhân đạo nhưng không thể không kỷ luật, xử một người để cứu muôn người.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm