Xử lý về Đảng nguyên chủ tịch TP Vũng Tàu

Ngày 4-7, trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, bà Nguyễn Thị Yến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bà Rịa-Vũng Tàu, cho biết Tỉnh ủy đã nhận thông tin Cơ quan CSĐT Bộ Công an khởi tố bị can, cho tại ngoại đối với ông Phan Hòa Bình, phó Ban Tổ chức Tỉnh ủy, nguyên chủ tịch UBND TP Vũng Tàu; ông Trương Văn Trí, chuyên viên UBND tỉnh, nguyên phó chủ tịch và ông Nguyễn Thanh Sơn, nguyên trưởng Phòng QLĐT TP Vũng Tàu, hiện là chủ tịch UBND phường 9, TP Vũng Tàu.

Sẽ cử đại diện phát ngôn

Như chúng tôi đã đề cập, các ông Bình, Trí và Sơn đã có hành vi cố ý làm trái các quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng. Các sai phạm này xảy ra tại dự án khu trung tâm thương mại và nhà ở cao cấp Metropolitan (phường 11, TP Vũng Tàu của Công ty Cổ phần Địa ốc An Khang), dự án Khang Gia Hân (phường 11) và dự án Vườn Xuân (phường 12).

Theo bà Yến, khi bí thư Tỉnh ủy đi công tác Hà Nội về, Tỉnh ủy sẽ họp và có thông tin chính thức với báo chí về việc xử lý cán bộ đang trong thời gian bị khởi tố điều tra. “Chúng tôi sẽ làm đúng quy định của Đảng, pháp luật. Còn cụ thể các sai phạm thì phía công an đang điều tra làm rõ” - bà Yến nói.

Cùng ngày, Thành ủy TP Vũng Tàu cho biết đơn vị này cũng đang tập hợp hồ sơ, tài liệu liên quan để có báo cáo chính thức về việc xử lý về mặt đảng, chức vụ đối với ông Sơn. Dự kiến trong ngày 5-7, Thành ủy sẽ cử đại diện phát ngôn để trao đổi về vấn đề trên.

Một góc dự án Metropolitan. Ảnh: HP

Ông Phan Hòa Bình, Phó Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Bà Rịa-Vũng Tàu. Ảnh: HP

Đang bị khởi tố vẫn muốn tiếp tục dự án

Theo tìm hiểu của PV, ngày 16-6-2015, sau 16 tháng bị tạm giam để điều tra về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản ở dự án Metropolitan, bà Ngô Thị Minh Phượng, chủ tịch HĐQT Công ty Địa ốc An Khang, đã được tại ngoại. Ông Vũ Quốc Tuấn, nguyên trưởng Phòng TN&MT TP Vũng Tàu, cùng các bị can khác cũng được tại ngoại.

Thời điểm này vụ án chưa có kết luận điều tra chính thức. Tuy nhiên, bà Phượng đã dự kiến khởi động lại dự án Metropolitan. Cụ thể, ngày 15-7-2015, bà Phượng với tư cách là chủ tịch HĐQT Công ty An Khang đã có công văn gửi UBND tỉnh đề nghị cho triển khai lại dự án Metropolitan. Theo công văn này, bà Phượng cho biết khi được tại ngoại, cơ quan CSĐT đã làm việc với bà, trong đó có nội dung đồng ý để công ty triển khai lại dự án và liên hệ với các nhà đầu tư góp vốn tại dự án để đưa ra biện pháp khắc phục.

Bà Phượng cũng khẳng định đa số khách hàng tham gia góp vốn đều có nguyện vọng nhận lại sản phẩm theo thỏa thuận hợp đồng. Tuy nhiên, họ chỉ thật sự yên tâm và tin tưởng khi có ý kiến bằng văn bản từ cơ quan CSĐT cho phép tiếp tục dự án. Ngoài ra, khi bà Phượng liên hệ với các cơ quan chức năng của TP và tỉnh thì các cán bộ dè dặt. Vì vậy, bà Phượng đề nghị UBND tỉnh có văn bản gửi cơ quan CSĐT để cơ quan này có văn bản trả lời chính thức để công ty có thể tiếp tục dự án. Tuy nhiên, UBND tỉnh từ chối và đề nghị bà Phương liên hệ với công an để được giải quyết.

Liên quan đến vụ án trên, ngày 29-12-2014, ông Nguyễn Tuấn Minh, Bí thư Tỉnh ủy Bà Rịa-Vũng Tàu (hiện đã nghỉ hưu), thay mặt Ban Thường vụ Tỉnh ủy ký công văn gửi Bộ Công an đề nghị xem xét xử lý về mặt hành chính đối với các cán bộ sai phạm.

Ngày 7-4, PV đã nhiều lần liên hệ bằng điện thoại với ông Minh song ông Minh không nghe máy cũng không nhắn tin trả lời.

Trong khi đó, nguồn tin từ Cơ quan CSĐT Bộ Công an cho biết vẫn đang tiếp tục làm rõ vụ việc, trong đó có thể mở rộng xem xét trách nhiệm của một nguyên  lãnh đạo UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu (đã về hưu).

N.ĐỨC

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm