Xử lý ông Vũ Huy Hoàng: Sẽ đảm bảo tính pháp lý

Ông Phúc cho hay sau khi Ban Bí thư có chỉ đạo, Chính phủ giao cho bộ Nội vụ còn Quốc hội đã giao cho Ủy ban Pháp luật, Ủy ban Tư pháp và Ban công tác đại biểu nghiên cứu quy trình, quy định của pháp luật để xử lý đối với trường hợp của ông Vũ Huy Hoàng.

Cũng theo ông Phúc, các cơ quan của Quốc hội và Chính phủ đã ngồi lại bàn bạc để xử lý trường hợp của ông Hoàng, nhưng đến nay “bàn chưa ra được” vì “tiền lệ pháp luật chưa có quy định nào như thế cả nên bây giờ làm phải đảm bảo đúng pháp lý, các cơ quan đang nghiên cứu để tham mưu cho chính xác.”

Về nguyên tắc, Chính phủ gửi hồ sơ vụ việc sang lúc đó Quốc hội mới nghiên cứu, tuy nhiên hiện nay Chính phủ chưa làm xong nên Quốc hội chưa có hồ sơ. Tuy nhiên, trong quá trình làm này thì hai cơ quan vẫn phối hợp với nhau để đảm bảo chặt chẽ pháp lý.

Ông Phúc khẳng định: “Ban Bí thư giao Đảng đoàn và ban cán sự Đảng Chính phủ nghiên cứu, tìm giải pháp nào cho phù hợp, đúng pháp luật. Ban bí thư không giao phải thế này phải thế kia, mà giao trên cơ sở tính pháp lý để đảm bảo tính nghiêm minh”.

Tổng thư ký Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc

Trước đó, Ban bí thư đã quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức cách chức Bí thư Ban Cán sự đảng Bộ Công Thương trong thời gian 2011 - 2016 đối với ông Vũ Huy Hoàng. Ban Bí thư cũng đề nghị Ban cán sự đảng Chính phủ phối hợp với Đảng đoàn Quốc hội chỉ đạo thực hiện quy trình xử lý kỷ luật về hành chính đối với ông Vũ Huy Hoàng bảo đảm đồng bộ, kịp thời với kỷ luật Đảng theo quy định.

Sau đó, Thủ tướng cũng đã giao Bộ trưởng Nội vụ, ủy viên Ban cán sự đảng Chính phủ thay mặt Ban cán sự đảng Chính phủ làm việc với Ban Tổ chức TƯ, Văn phòng Chủ tịch nước, Ban Công tác đại biểu của UB Thường vụ QH và các cơ quan để thống nhất quy trình xử lý kỷ luật về hành chính đối với ông Vũ Huy Hoàng theo đúng ý kiến chỉ đạo của Ban Bí thư và các quy định của pháp luật, báo cáo Ban cán sự đảng Chính phủ trước ngày 10-11.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm