Xử lý nhiều cán bộ cho dân đưa gỗ quý về trồng

Theo đó, chủ tịch UBND hai huyện Sông Hinh, Sơn Hòa phải tổ chức kiểm điểm, nếu thấy sai phạm đến mức kỷ luật thì có hình thức kỷ luật thích đáng các tập thể, cá nhân đã xác nhận hồ sơ xin khai thác 11 cây gỗ quý để trồng làm cây cảnh khi chưa có ý kiến kiểm lâm.

Giám đốc Sở NN&PTNT phải tổ chức kiểm điểm, rút kinh nghiệm Chi cục Kiểm lâm và các cá nhân liên quan trong việc kiểm tra, xác minh nguồn gốc thật của các cây gỗ quý này. Nếu thấy sai phạm, khuyết điểm đến mức phải xử lý kỷ luật thì phải có hình thức kỷ luật đối với ông Huỳnh Tấn Trương, Trạm trưởng Trạm Kiểm lâm xã Ea Bar, vì thiếu trách nhiệm trong sự việc trên.

Trước đó, người dân phản ánh chủ nhà hàng Tuy Hòa Xưa bứng hàng chục cây gỗ quý hiếm có đường kính 40-80 cm về trồng bên cạnh nhà hàng nhưng các cơ quan chức năng không xử lý. Sau khi có chỉ đạo của UBND tỉnh, lực lượng kiểm lâm Phú Yên kiểm tra, cho rằng số cây gỗ quý hiếm trên nằm trong rẫy của người dân và được biếu cho chủ nhà hàng trên. Không tin tưởng, chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Thanh tra tỉnh xác minh lại và có kết quả trái ngược.

Liên quan đến nhà hàng Tuy Hòa Xưa, báo Pháp Luật TP.HCM đã có nhiều tin, bài phản ánh việc nhà hàng này xây dựng, kinh doanh không phép. Mặc dù chủ tịch UBND tỉnh đã nhiều lần yêu cầu xử lý vi phạm hành chính, buộc tháo dỡ, khôi phục hiện trạng ban đầu nhưng đến nay khu nhà này vẫn còn tồn tại.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm