Xử lý nghiêm nhà xe chèn ép khách, tăng giá vé

Theo đó, Bộ GTVT yêu cầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam phối hợp với các địa phương kiểm soát chặt chẽ và xử lý nghiêm hành vi chèn ép hành khách, đầu cơ tăng giá vé và cước vận tải trái quy định. Đồng thời, chỉ đạo các đơn vị kinh doanh vận tải tăng cường năng lực vận tải nhằm bảo đảm ổn định phương tiện trong dịp tết đáp ứng tốt nhu cầu đi lại của nhân dân trong dịp tết Bính Thân 2016.

Đặc biệt, lập các kế hoạch dự phòng đảm bảo đáp ứng kịp thời khi nhu cầu phát sinh tăng cao tại các đầu mối giao thông, bảo đảm giải tỏa hành khách và hạn chế tối thiểu ùn tắc giao thông. Đảm bảo cho cán bộ, nhân dân, học sinh, sinh viên đi lại được thuận tiện, an toàn, không để hành khách không có phương tiện về quê đón tết.

Xử lý nghiêm nhà xe chèn ép khách, tăng giá vé ảnh 1

Bộ GTVT yêu cầu các đơn vị đảm bảo mọi người dân đều được về quê đón tết. Ảnh: VIẾT LONG 

Bộ GTVT yêu cầu Cục Quản lý xây dựng và chất lượng công trình giao thông tăng cường kiểm tra, giám sát, nhắc nhở các Ban quản lý dự án, chủ đầu tư, nhà thầu hoàn trả mặt đường, bảo đảm cho phương tiện lưu thông an toàn. Đặc biệt không gây ùn tắc giao thông do việc thi công công trình, đáp ứng tốt nhu cầu đi lại của nhân dân, đặc biệt là các công trình vừa thi công vừa khai thác.

Bộ GTVT cũng yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam, Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam, Tổng Công ty Quản lý bay Việt Nam và các Hãng hàng không Việt Nam tăng cường công tác bảo đảm an toàn, an ninh hàng không. Bên cạnh đó có giải pháp hiệu quả nhằm đáp ứng tối đa nhu cầu đi lại của nhân dân, nhu cầu vận chuyển hàng hóa trong dịp tết Nguyên đán năm 2016.

Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam tăng cường các đoàn kiểm tra đối với đơn vị vận tải đường sắt nhằm bảo đảm kiểm soát tốt giá vé, tránh tình trạng đầu cơ, chèn ép hành khách, bảo đảm an ninh trật tự tại các nhà ga khi nhu cầu vận chuyển hàng hóa và nhu cầu đi lại của người dân vào dịp tết tăng cao.

Xử lý nghiêm nhà xe chèn ép khách, tăng giá vé ảnh 2

Người dân mua vé về quê đón tết tại Bến xe Mỹ Đình. Ảnh: VIẾT LONG 

Bộ GTVT yêu cầu các Sở GTVT chỉ đạo lực lượng Thanh tra giao thông của Sở kiểm soát chặt chẽ và xử lý nghiêm các hành vi chèn ép hành khách, đầu cơ vé, tăng giá vé và giá cước vận tải trái quy định. Đặc biệt, phối hợp với các lực lượng cảnh sát tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý các hành vi vi phạm tại các nhà ga, bến tàu, bến xe, bến thủy nội địa… nhằm bảo đảm các hành vi vi phạm đều được xử lý nghiêm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm