Xử lý hơn 50 tấn rác có chữ Trung Quốc đổ trộm trong rừng

"Lúc tối (15-7), lãnh đạo UBND thị xã Kỳ Anh đã họp và giao UBND phường Kỳ Trinh hợp đồng với công ty môi trường để cất bốc, vận chuyển số rác ai đó đổ trộm trong rừng thuộc địa bàn phường Kỳ Trinh để đưa đi xử lý" - ông Đàn cho hay.

Theo ông Đàn, đây là rác thải sinh hoạt, trong rác có nhiều đồ vật có chữ Trung Quốc, với tổng số lượng khoảng 50-60 tấn.

Rác có chữ Trung Quốc đổ chất đống cao trong rừng thuộc phường Kỳ Trinh (thị xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh) sẽ được cất bốc đưa đi xử lý.

Trước đó, từ ngày 13-7, người dân phản ánh họ phát hiện từng đống rác thải sinh hoạt đổ trong rừng dự án 327 thuộc phường Kỳ Trinh. Bên trong những đống rác thải này có nhiều vỏ hộp, chai, lọ, giấy tờ... đều có chữ Trung Quốc. Người dân nghi ngờ đây là rác thải từ dự án Formosa Hà Tĩnh được ai đó "lén lút" đổ vào rừng. Đáng lưu ý, có những đống rác cao hơn 2 m nằm trong rừng ở ngay đầu nguồn nước.

Ông Đàn và ông Phan Duy Vĩnh, Phó Chủ tịch UBND thị xã Kỳ Anh, cho biết: Đây chỉ là rác thải sinh hoạt, với tổng số lượng khoảng 50-60 tấn. Hiện nay chưa xác định được cá nhân hay tổ chức nào đã lén lút mang rác lên đổ ở trong rừng.

Thời gian rác này đổ vào rừng cách đây chừng một đến hai năm trước. Dù đây là rác thải sinh hoạt nhưng đổ lên rừng là không đúng nơi quy định nên phải cất bốc, đưa đi xử lý.

Theo ông Đàn, vì họ cho xe tải lén lút chở rác vào rừng đổ vào ban đêm nên không phát hiện được để bắt giữ và bắt đưa rác đi xử lý.

Do vậy đầu tuần tới, UBND phường Kỳ Trinh sẽ hợp đồng với một công ty về môi trường để vào rừng cất bốc số rác trên đưa đi xử lý, tránh ô nhiễm môi trường.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm