Xử lý dứt điểm vụ biệt thự của ông Phan Như Thạch trong quý 1-2015

Ngày 22-1, theo thông tin chúng tôi có được, phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, ông Nguyễn Ngọc Tuấn đã chính thức có Công văn 454 (ký ngày 19-1) chỉ đạo các cơ quan chức năng xử lý việc xây dựng trái phép và sử dụng đất sai mục đích tại Khu tập thể đội trồng rừng Hải Vân (cũ), đường vào Suối Lương của gia đình ông Thạch và khu vực quần thể biệt thự có trị giá trên 100 tỉ đồng sau lưng Hạt kiểm lâm của đại gia Ngô Văn Quang (chủ khai thác vàng ở Quảng Nam) được cho là mua lại đất của ông Thạch.

 Biệt thự của gia đình ông Thạch. Ảnh: Lê Phi 

Ông Tuấn cho biết lãnh đạo UBND TP đã thống nhất ý kiến và kết luận cụ thể là giao cho Chủ tịch UBND quận Liên Chiểu chủ trì, phối hợp với Sở TN&MT, Xây dựng, NN&PTNT, Thanh tra TP, Chi cục kiểm lâm, quận Liên Chiểu… và phường Hòa Hiệp Bắc mời ông Thạch và ông Quang đến làm việc. Phó Chủ tịch Tuấn nêu rõ ông Thạch và ông Quang không được ủy quyền người khác đi thay.

“Phải tập trung tiến hành xử lý dứt điểm vụ việc nêu trên trong quý 1-2015”, ông Tuấn nhấn mạnh.

Theo thông tin PV thu thập được, trong văn bản vừa trình UBND TP, Sở Xây dựng TP Đà Nẵng đã có ý kiến đề xuất xử lý hành chính đối với các biệt thự nêu trên, buộc nộp phạt thêm bằng 40% tổng giá trị xây dựng trái phép.  

Cùng ngày, ông Ông Văn Dũng (Chánh văn phòng UBND quận Liên Chiểu) cho biết quận Liên Chiểu đã họp với các cơ quan chức năng có liên quan và đã mời gia đình ông Thạch lên làm việc.

“Hiện nay có một số tình tiết mới thêm và đang xem xét để có hướng xử lý cụ thể. Phần nào sai ông Thạch cũng nhìn nhận và mong chính quyền xử lý có tình có lý”, ông Dũng nói.    

Ông Đàm Quang Hưng (phó Chủ tịch UBND quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng) cho biết sẽ thu thập ý kiến các sở ngành có liên quan để xử lý đồng bộ. “TP đã chỉ đạo kiên quyết xử lý vấn đề này rồi, theo đó buộc phải tháo dỡ”, ông Hưng nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm