Xử lý chủ tịch tỉnh nếu có thêm đường ngang trái phép

Trong đó bao gồm cả việc xây dựng đường gom, lập chắn đường ngang để xóa bỏ toàn bộ lối đi dân sinh hiện hữu, xác định trách nhiệm cụ thể của đơn vị, địa phương.

Trước mắt, Phó Thủ tướng yêu cầu phải đề xuất phương án và phân công rõ ràng trách nhiệm tổ chức cảnh giới an toàn cho toàn bộ đường ngang, bao gồm cả lối đi dân sinh.

Tiếp tục cung cấp lịch trình chạy tàu cụ thể qua tất cả đường ngang, kể cả các đường ngang dân sinh có người qua lại thường xuyên cho Ban An toàn giao thông và chính quyền địa phương các cấp để tổ chức cảnh giới; phối hợp với chính quyền địa phương tăng cường biện pháp bảo đảm an toàn tại các đường ngang qua đường sắt.

Vụ tai nạn giao thông ngày 4-2 tại Hưng Yên khiến một người bị thương. Ảnh: INTERNET

Phó Thủ tướng cũng yêu cầu chủ tịch UBND kiêm trưởng Ban An toàn giao thông tỉnh, TP trực thuộc trung ương có đường sắt đi qua chỉ đạo các sở, ngành, địa phương có kế hoạch cụ thể việc xóa bỏ các đường ngang dân sinh trái phép qua đường sắt.

Cương quyết chấm dứt việc để phát sinh đường ngang trái phép, xử lý trách nhiệm người đứng đầu đơn vị, địa phương có liên quan nếu để xảy ra phát sinh đường ngang dân sinh trái phép

Được biết trong dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu đã xảy ra tám vụ tai nạn giao thông trên đường sắt, làm chết sáu người, làm bị thương 11 người, tăng 60% về số vụ, 100% về số người chết, 175% số người bị thương so với cùng kỳ Tết Nguyên đán Bính Thân.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm