Xôn xao ảnh mảnh vỡ nghi của máy bay mất tích

Theo tờ Bưu điện Hoa Nam buổi sáng, bức ảnh được chủ nhân đăng lên một trang mạng xã hội với khẳng định vị trí chụp cách thủ đô Kuala Lumpur của Malaysia khoảng 90 phút bay.

Bức ảnh được cho là chụp những mảnh vỡ trên khu vực biển gần nơi <a href='https://plo.vn/quoc-te/quan-su/' title='máy bay'>máy bay</a> Malaysia mất tích
Bức ảnh được cho là chụp những mảnh vỡ trên khu vực biển gần nơi máy bay Malaysia mất tích

Trong bức ảnh, rất nhiều mảnh vỡ nhỏ đang trôi dạt trên mặt biển.

Theo thông tin trong hồ sơ của người đăng tải thì anh là một nhân viên ngân hàng, làm việc cho China Minsheng Bank tại Bắc Kinh. Người này cho biết bức ảnh được chụp từ cửa sổ máy bay ở độ cao 11.000m, vào khoảng 6 giờ 45 phút sáng nay (9/3).

Khi đó anh đang trên chuyến bay từ Bắc Kinh tới Kuala Lumpur cũng trên máy bay của Malaysia Airlines.

Mặc dù hiện chưa rõ những mảnh vỡ trên bao gồm những gì, khu vực nơi hành khách này nói đã chụp ảnh có vẻ như khá trùng khớp với vị trí chiếc Boeing 777 mất liên lạc với giới chức hàng không, cũng như nơi các tàu tìm kiếm cứu nạn của Malaysia và Việt Nam đang tiến hành tìm kiếm.

Trong một cuộc trả lời phỏng vấn với báo giới sáng nay (9/3), ông Li Jiaxiang, người đứng đầu Cơ quan hàng không dân dụng Trung Quốc cũng khẳng định đã có một số mảnh vỡ được nhìn thấy, nhưng không rõ có phải của máy bay bị mất tích hay không.

Phát biểu trên được ông Li đưa ra bên lề cuộc họp của Quốc hội Trung Quốc. “Chúng tôi hiện vẫn chưa rõ vị trí chính xác và tình hình của chiếc máy bay, và hy vọng rằng các hành khách vẫn sống sót một cách thần kỳ”, tờChina News trích dẫn. “Hiện cũng không rõ liệu máy bay có liên quan đến một vụ tấn công khủng bố hay không”.

Trước đó, tối 8/3 theo giờ địa phương, tổng giám đốc cơ quan hàng hải Malaysia (MMEA) Datuk Amdan Kurish cho biết một đội bay tìm kiếm cứu nạn của nước này đã nhìn thấy một mảnh vải bạt nhỏ đang nổi trong khu vực máy bay mất liên lạc. Ông Kurish khẳng định đang cố gắng đánh giá xem liệu mảnh vỡ có phải đến từ máy bay mất tích hay không.

Trong ngày 8/3, các lực lượng tìm kiếm cứu hộ của Việt Nam đã làm việc suốt đêm trên vùng biển có màu lạ, nghi là vệt dầu loang từ máy bay bị nạn. Tuy nhiên, đến nay vẫn chưa tìm thấy tung tích chiếc Boeing 777.

Lộ diện 2 hành khách mang hộ chiếu giả

Theo thông tin mới nhất liên quan đến hai hành khách lên chuyến bay MH370 bằng hộ chiếu giả, giới chức Malaysia đã có được đoạn băng ghi hình những người này, và chuyển cho cơ quan điều tra

Ông Azaruddin Abdul Rahman, Tổng giám đốc cục hàng không dân dụng Malaysia
Ông Azaruddin Abdul Rahman, Tổng giám đốc cục hàng không dân dụng Malaysia

Đây là khẳng định của ông Azaruddin Abdul Rahman, Tổng giám đốc cục hàng không dân dụng Malaysia. Ông Rahman cũng khẳng định với báo giới rằng chỉ có 2 hành khách lên máy bay bằng hộ chiếu giả, chứ không phải 4 người như thông tin được báo giới đăng tải trước đó.

“Chúng tôi đã có băng ghi hình từ các camera an ninh về những người này, từ lúc họ làm thủ tục tại sân bay, lên máy bay và rời đi”, vị lãnh đạo cơ quan hàng không Malaysia khẳng định trong một cuộc họp báo, và cho biết thêm băng ghi hình đã được chuyển cho cơ quan điều tra.

Trước đó, trong một phát biểu trước báo giới được kênh NBC News của Mỹ đăng tải, Bộ trưởng giao thông Malaysia cho biết có thêm 2 người được cho là mang hộ chiếu giả lên máy bay, sau khi hai người được xác định mua vé bằng hộ chiếu đánh cắp của các công dân Ý và Áo.

Hiện toàn bộ danh sách hành khách được giới chức Malaysia phối hợp với các đơn vị chống khủng bố và FBI điều tra, để xác định danh tính của tất cả 239 người trên chuyến bay, Bộ trưởng giao thông Malaysia Hishamuddin Hussein xác nhận.

“Hệ thống tình báo của chúng tôi đã được kích hoạt và, tất nhiên, cả các đơn vị chống khủng bố…từ tất cả các nước liên quan đã được thông báo”, ông Hussein nói. “Vấn đề chính ở đây của tôi cũng như các gia đình lúc này đó là chúng ta tìm thấy chiếc máy bay”.

Theo Dân trí

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm