Xét nghiệm toàn bộ công nhân công ty Hodisen Việt Nam

Ngày 19-5, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang yêu cầu Chủ tịch UBND các huyện, thành phố khẩn trương rà soát, quản lý, xét nghiệm cho người lao động làm việc tại các KCN trên địa bàn huyện Việt Yên, Yên Dũng.

Cụ thể, lực lượng y tế tiến hành tổ chức lấy mẫu xét nghiệm ngay trong ngày 19-5 cho tất cả người lao động của Công ty TNHH Hosiden Việt Nam hiện đang cách ly tại các khu cách ly tập trung; rà soát lại, không để lọt bất cứ trường hợp nào không được đưa đi cách ly.

Chủ tịch UBND tỉnh lưu ý việc ưu tiên xét nghiệm ngay cho người sống cùng những người làm việc ở Công ty TNHH Hosiden Việt Nam và Công ty Samkwang Vina. Đồng thời phải yêu cầu họ cách ly nghiêm ngặt tại nhà đến khi có kết quả xét nghiệm.

Cùng với đó, tổ chức xét nghiệm xong trước ngày 22-5 cho tất cả những người ở cùng người lao động làm việc tại các KCN trên địa bàn huyện Việt Yên và Yên Dũng (lấy mẫu gộp 10).

Trước đó, UBND tỉnh Bắc Giang đã yêu cầu đưa đi cách ly tập trung toàn bộ người lao động làm việc tại Công ty Hosiden Việt Nam.

Tỉnh này cũng quyết định tạm dừng hoạt động của bốn khu công nghiệp Vân Trung, Đình Trám, Song Khê - Nội Hoàng, Quang Châu.

Công ty Hosiden Việt Nam là một trong ba ổ dịch tại Bắc Giang, cũng là ổ dịch có số lượng ca nhiễm lớn và liên tục tăng nhanh.

Đánh giá về ổ dịch này, UBND tỉnh Bắc Giang nhận định trong những ngày tới số lượng ca F0 vẫn tiếp tục tăng do các công nhân là trường hợp F1 đã đến giai đoạn bệnh khởi phát và số lượng mẫu xét nghiệm được lấy tiếp tục có kết quả.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm