Xét nghiệm, cách ly y tế người từ vùng dịch cấp 4 về lại TP.HCM

Ngày 3-11, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức vừa ký văn bản khẩn về việc tăng cường giám sát đối với người dân từ các tỉnh, thành phố khác trở về TP.HCM.

Theo đó, UBND TP.HCM đề nghị UBND TP Thủ Đức và các quận, huyện chỉ đạo các cơ quan, đơn vị chức năng trực thuộc quản lý dân cư chặt chẽ, ghi nhận đầy đủ thông tin những người từ tỉnh, thành khác trở về sinh sống trên địa bàn.

Việc này nhằm thực hiện các biện pháp giám sát, chăm sóc sức khoẻ cho người dân.

duong-pho-sai-gon

TP.HCM sẽ giám sát người dân về lại TP để kiểm soát dịch, ổn định cuộc sống. Ảnh: HOÀNG GIANG

Trong đó UBND TP lưu ý tổ chức xét nghiệm, cách ly y tế theo đúng quy định của Bộ Y tế đối với những trường hợp đến từ địa bàn có dịch ở cấp độ 4 hoặc cách ly y tế vùng (phong toả), những trường hợp nghi ngờ hoặc có chỉ định điều tra dịch tễ đến từ địa bàn có dịch ở cấp độ 3 (theo thông tin công bố về cấp độ dịch, vùng phong toả của từng địa phương trên Cổng Thông tin điện tử của Bộ Y tế).

Các địa phương rà soát tiền sử tiêm vaccine ngừa COVID-19 của người dân trở về cư trú trên địa bàn; tổ chức tiêm ngay cho trường hợp nào chưa tiêm đủ, ưu tiên tiêm cho người từ 50 tuổi trở lên, người có bệnh nền, phụ nữ có thai, người lao động làm việc tại các khu, cụm công nghiệp.

Các quận, huyện tăng cường tuyên truyền, vận động người dân khai báo y tế với Trạm Y tế địa phương ngay khi trở về để được hướng dẫn theo dõi sức khoẻ, xét nghiệm đúng quy định.

Theo UBND TP.HCM, trong những ngày qua, từ công tác giám sát đối với người dân ở các tỉnh, thành khác về lại TP.HCM đã ghi nhận nhiều trường hợp nhiễm COVID-19.

Do đó, việc tăng cường giám sát người dân trở về là nhằm tiếp tục kiểm soát hiệu quả dịch bệnh tại TP, tạo điều kiện khôi phục sản xuất, kinh doanh, ổn định đời sống xã hội của người dân.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm