Xem xét kỷ luật trưởng Ban Tổ chức Thành ủy Vị Thanh

Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy Hậu Giang đang xem xét để xử lý kỷ luật đối với ông Lê Thành Nhân - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy TP Vị Thanh (tỉnh Hậu Giang) với vi phạm này.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Văn Y - Phó Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Hậu Giang khẳng định thông tin trên.

Theo ông Y, trường hợp này không phải thông qua tố cáo mà UBKT qua nắm bắt dư luận, phát hiện có dấu hiệu vi phạm nên thành lập đoàn kiểm tra và qua đó đã phát hiện vi phạm.

“UBKT đang bố trí lịch để họp UBKT xem xét và xử lý trường hợp này. Vi phạm đã rõ, tuy nhiên quá trình xử lý kỷ luật xem xét toàn diện các mặt từ đó có hình thức kỷ luật Đảng cụ thể. Dự kiến trong tuần này hoặc đầu tuần sau sẽ họp UBKT và khi có kết quả chính thức sẽ công khai” - ông Nguyễn Văn Y nói thêm.

Theo tìm hiểu, làm việc với tổ kiểm tra của UBKT Tỉnh ủy Hậu Giang, ông Lê Thành Nhân đã có giải trình và nhìn nhận đã bản thân chưa từng thi và không có bằng tốt nghiệp THCS.

Năm 1996, ông Nhân muốn đi học trung cấp hành chính nên mượn bằng tốt nghiệp THCS của người bạn là Lê Hoàng Nhân (có cùng năm sinh)… Từ tấm bằng đi mượn này, ông Lê Thành Nhân bổ túc vào hồ sơ của mình để học và tốt nghiệp THPT - hệ bổ túc, tốt nghiệp Trung cấp hành chính rồi tiếp tục theo học các lớp ĐH Luật và Cao cấp Chính trị - Hành chính…

Phía UBKT Tỉnh ủy Hậu Giang qua kiểm tra kết luận ông Nhân là lãnh đạo nhưng kê khai thiếu trung thực trong việc sử dụng bằng cấp, qua đó gây ảnh hưởng đến uy tín bản thân, tổ chức và đây là vi phạm phải xử lý kỷ luật.

Điều 21. Vi phạm về quản lý, cấp phát, sử dụng văn bằng, chứng chỉ không hợp pháp

2. Trường hợp đã bị xử lý kỷ luật theo quy định tại khoản 1 điều này mà tái phạm hoặc vi phạm lần đầu gây hậu quả nghiêm trọng hoặc vi phạm một trong các trường hợp sau thì kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo hoặc cách chức (nếu có chức vụ):

a) Xin, mua, sử dụng văn bằng, chứng chỉ, chứng nhận không hợp pháp để lập hồ sơ dự thi tuyển, xét tuyển, học tập nâng cao trình độ văn hóa, lý luận, nghiệp vụ, thi chuyển ngạch, nâng bậc để được đề bạt, bổ nhiệm, bầu cử, phong tặng hoặc công nhận các danh hiệu của Đảng và Nhà nước.

(Trích: Quy định 181-QĐ/TW ngày 30-3-2013 của Bộ Chính trị)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm