Xem xét khai trừ Đảng, cho thôi việc trưởng phòng mượn bằng

Liên quan vụ mượn bằng để thăng tiến, ông Nguyễn Thượng Hải, Chánh Văn phòng Tỉnh ủy Đắk Lắk, cho biết bà Nguyễn Thị Ngọc Ái Sa đã nhận vi phạm, đang xin nghỉ phép và xin nghỉ việc. Đến nay, cơ quan liên quan đã nhận được đơn xin nghỉ việc của bà Sa.

Tuy nhiên, những vi phạm của bà đang được xem xét kỷ luật theo quy định của Đảng, Nhà nước.

Xem xét đuổi việc trưởng phòng mượn bằng.

“Văn phòng Tỉnh ủy đã nhận được đơn xin nghỉ việc của bà Ái Sa, cơ quan liên quan sẽ làm thủ tục khai trừ Đảng đối với bà. Cùng với đó, đơn vị cũng sẽ họp và thống nhất hình thức kỷ luật đối với nữ trưởng phòng Ái Sa là có cho thôi việc hay là không" - Chánh Văn phòng thông tin.

Ông Nguyễn Thượng Hải, Chánh Văn phòng Tỉnh ủy, thông tin vụ việc nữ trưởng phòng mượn bằng để thăng tiến.

Trước đó, ông Bùi Văn Cường, Bí thư Tỉnh ủy Đắk Lắk, cho biết đã nắm được vụ việc liên quan đến bà Nguyễn Thị Ngọc Ái Sa dùng bằng của người khác để thăng tiến. Ông Cường đã chỉ đạo xử lý nghiêm đối với trường hợp này và những cá nhân, tổ chức liên quan.

Như PLO đã thông tin, trên Facebook xuất hiện thông tin một "hot girl" gội đầu chỉ mới học hết cấp II nhưng sử dụng bằng của người khác trùng tên họ với một cán bộ ở một bệnh viện tại Lâm Đồng. Người này lên như "diều gặp gió". Cùng với đó, Ban Tổ chức Tỉnh ủy Đắk Lắk nhận đơn tố cáo về bà Trần Thị Ngọc Ái Sa (SN 1973, trú TP Buôn Ma Thuột), Trưởng phòng Quản trị - Văn phòng Tỉnh ủy Đắk Lắk, sử dụng bằng tốt nghiệp cấp III của người khác nên đã vào cuộc xác minh.

Bà Sa trong tên thật là Trần Thị Ngọc Thảo (SN 1975). Bà Thảo mượn bằng cấp III của người chị ruột là bà Sa, người đang là hộ lý tại khoa Sản - BV đa khoa tỉnh Lâm Đồng, giai đoạn 1999-2002 làm việc tại Công ty CP Xuất nhập khẩu 2/9 (Đắk Lắk). Sau đó, bà Thảo mang danh bà Sa.

Từ năm 2002 đến 2005, bà Thảo làm việc tại khách sạn Bạch Mã, Đắk Lắk. Giai đoạn 2005-2009, bà Thảo tiếp tục mang danh bà Sa vào làm kế toán, phụ trách kế toán, kế toán trưởng nhà khách Tỉnh ủy Đắk Lắk. Từ năm 2016 2019, bà Sa làm phó phòng và thăng tiến lên làm trưởng Phòng Quản trị - Văn phòng Tỉnh ủy Đắk Lắk.

Bà Ái Sa từng làm ở nhà khách trước khi được bổ nhiệm trưởng Phòng Quản trị - Văn phòng Tỉnh ủy Đắk Lắk.

Ngoài ra, theo kết quả xác minh, sơ yếu lý lịch tự thuật của bà Sa khai năm 2003 rằng gia đình chỉ có bốn anh chị em ruột là sai. Thực tế gia đình bà Sa có 12 anh chị em. Bà Sa còn sử dụng bằng của chị gái để học trung cấp, đại học kế toán tại một trường ở Đà Nẵng và học lên thạc sĩ.

Bà Sa cũng đã thừa nhận những nội dung tố cáo đối với bà là đúng sự thật. Bà trưởng phòng này đã làm tờ trình khai nhận, do gia đình khó khăn nên đã “mượn” bằng của chị để xin vào làm tại một xí nghiệp. Bà đã xin được xem xét cho nghỉ việc.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.