Xe thang va vào đuôi máy bay tại sân bay Tân Sơn Nhất

Sáng 11-9, tại sân bay Tân Sơn Nhất, một máy bay Airbus A320 sau khi hoàn thành các thủ tục tiếp nhận hành khách lên tàu bay, xe thang được rút ra thì xảy ra va quệt làm cho phần đuôi chóp của cánh máy bay bị móp.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, các chuyên gia và kỹ sư của Jetstar Pacific đã tiến hành kiểm tra, đánh giá và xử lý theo quy định, tiêu chuẩn an toàn hàng không. Chuyến bay BL570 từ Tp.Hồ Chí Minh đi Buôn Ma Thuột, dự định cất cánh lúc 6 giờ 55 phút đã phải tạm ngừng.

Sự việc này cũng làm ảnh hưởng, chậm chuyến dây chuyền đến một số chuyến bay khác trong ngày. Bên cạnh việc khắc phục sự cố, Jetstar Pacific hiện đang yêu cầu các bộ phận liên quan báo cáo để điều tra.

Jetstar Pacific đồng thời gửi lời xin lỗi đến toàn bộ hành khách bị ảnh hưởng trong sự việc ngoài ý muốn này. Trong thời gian chờ đời, hành khách sẽ được phục vụ theo chính sách quy định.

Chiều cùng ngày, đại diện Jetstar cho hay, nguyên nhân do tài xe thang sau khi hoàn thành các thủ tục tiếp nhận hành khách lên tàu bay, xe thang được rút ra, đáng lẽ lùi một khoảng cách an toàn mới được quay đầu. Tuy nhiên tài xế xe thang lùi ra với khoảng cách quá gần máy bay nên khi quay đầu thì xảy ra va quệt làm cho phần đuôi chóp của cánh máy bay bị móp. 
Hiện Jetstar Pacific cũng đang thực hiện các thủ tục để làm việc với đơn vị bảo hiểm tàu bay liên quan đến chi phí thiệt hại. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm