Xe tải ùn ùn né trạm, đường rung như động đất

Tuy nhiên, chỉ sau vài phút hoạt động, trạm cân vắng bóng xe tải vì các xe này đã tìm cách đi vòng qua đường nội thị của thị xã Hương Trà để né trạm.

Xe tải 76K-9114 rẽ vào đường nội thị để tránh trạm cân: VIẾT LONG 

Theo ghi nhận của chúng tôi, khoảng 7 giờ khi trạm cân bắt đầu hoạt động những xe quá tải liền thông báo với nhau về hoạt động của trạm. Lập tức những chiếc xe tải 75K-0157, 75K-1200, 76K-9114…. đang di chuyển trên tuyến đường tránh thuộc quốc lộ 1A liền cho xe rẽ vào đường nội thị (cách trạm cần khoảng 300m) và chạy đường vòng qua mặt nhà máy xi măng Luks Việt Nam (Hương Trà) rồi dẫn ra quốc lộ 1A (trung tâm thị xã Hương Trà) để né trạm cân. 

Xe tải từng đoàn đi vào đường làng né trạm cân. Ảnh: VIẾT LONG 

Khoảng 10 giờ, từng đoàn xe quá tải nối đuôi nhau ùn ùn men theo đường nội thị này làm cho đoạn đường được xây bằng bê tông rung lên như có động đất.

 Xe tải 75K – 0157 đi vòng từ đường nội thi ra quốc lộ 1A để trạm cân. Ảnh: VIẾT LONG

Đến trưa, khi trạm cân nghỉ hoạt động hàng loạt xe quá tải không đi đường vòng mà tranh thủ vượt qua trạm cân.

Đường làng nát tươm bởi xe quá tải chạy. Ảnh: VIẾT LONG 

Khoảng 2 giờ chiều khi trạm cân hoạt động trở lại, đoạn đường này lại trở nên tập nập. 

Lần lượt các xe tải 43X-3047, 43C-03137, 75K-2976… rẽ vào đoạn đường trên để né trạm. Đặc biệt, các xe chở đất đá với khối lượng lớn để thi công mở rộng đường quốc lộ 1A đoạn qua thị xã Hương Trà lại liên tiếp đi đường vòng để né trạm. Khi đã xả sạch đất, đá trên thùng xuống các xe này mới ngang nhiên chạy qua trước trạm cân.

Theo người dân, lúc nào trạm cân hoạt động các xe tải đều chạy vào đường này làm các ổ voi xuất hiện khắp nơi, hai bên đường đất, đá rơi vãi đầy. Nhà dân và cây cối ven đường không còn một chỗ trống để bụi bặm bám vào.

Trong khi tại trạm cân các xe tải đi qua đều không chở hàng. Ảnh:VIẾT LONG

Điều lạ là trong ngày 27-4 dù xe né trạm khá đông, nhưng chẳng có lực lượng chức năng nào tuần tra xử lý trên tuyến đường nội thị đi qua thị xã Hương Trà.

VIẾT LONG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm