Xe quá tải nằm chờ lực lượng chức năng… nghỉ trưa

Khoảng 7 giờ, lực lượng chức năng bắt đầu dừng một số xe tải để kiểm tra trọng tải. Ngay sau đó, quốc lộ 1A hầu như vắng bóng xe tải, container. Khoảng 8 giờ, chúng tôi ngược quốc lộ 1A vào Đà Nẵng thì thấy nhiều xe tải sau khi qua đèo Hải Vân đã ghé vào các trạm xăng hoặc dừng hai bên đường “nghỉ mệt”. Cánh tài xế mắc võng nằm ngủ gần đó hoặc tổ chức đánh bài. Đặc biệt, khu vực cách trạm cân khoảng 200 m có hơn 30 xe tải nối đuôi nhau. Nhiều tài xế còn đi bộ đến xem… hoạt động của trạm cân. Đến gần 12 giờ, khi lực lượng kiểm tra nghỉ trưa, các xe này vội nhanh chóng chạy qua chốt.

Tài xế Nguyễn Văn Hùng cho biết hầu hết xe tải chạy trên quốc lộ 1A đều chở quá tải. Nếu để lực lượng chức năng kiểm tra thì chắc chắn bị phạt. “Biết chở quá tải là vi phạm nhưng không chở thì không có lời vì giá cước vận chuyển thấp” - tài xế Hùng thanh minh.

Ông Lê Anh Sơn, Tổ trưởng Thanh tra giao thông Sở GTVT tỉnh Thừa Thiên-Huế, cho biết tính đến trưa cùng ngày tổ mới chỉ kiểm tra được 20 xe tải, xử phạt năm xe chở quá tải.

VIẾT LONG

 

Đưa ba loại cân vào kiểm tra xe quá tải

“Tới đây, Thanh tra Sở GTVT phối hợp với CSGT sử dụng cả ba loại cân để kiểm soát tải trọng xe trên các tuyến đường!” - ngày 7-3, ông Lê Hồng Việt, Phó Chánh Thanh tra Sở GTVT TP.HCM, cho biết.

Theo đó, trên tuyến đường Đồng Văn Cống sẽ sử dụng trạm kiểm soát tải trọng xe lưu động do Tổng cục Đường bộ Việt Nam trang bị để kiểm tra các dòng xe lên xuống cảng Cát Lái. Trên các tuyến đường kế cận như Mai Chí Thọ, xa lộ Hà Nội, Nguyễn Văn Linh sẽ sử dụng 10 bộ cân bàn điện tử xách tay để cân theo từng trục xe và năm cân bàn di động cho xe đi qua với tốc độ 5 km/giờ.

Tại khu vực cửa ngõ, các tổ công tác liên ngành sẽ cơ động trên các tuyến đường nhánh để kiểm tra những loại xe lẩn tránh từ các tuyến chính đi vào. Theo ông Việt, tại đường Đồng Văn Cống đã xác định được điểm hạ tải. Còn trên các tuyến đường cửa ngõ cũng đã có các kho bãi để đưa xe chở quá tải vào, buộc xuống tải, xử phạt xong mới cho lưu thông trở lại.

L.ĐỨC

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm