Xe quá tải: Cảng phải liên đới chịu trách nhiệm

Ông Dương Hồng Thanh, Phó Giám đốc Sở GTVT TP.HCM, cho biết tại cuộc họp “Siết chặt quản lý vận tải và kiểm soát tải trọng xe” do Sở GTVT TP.HCM tổ chức.

Trước đó, đại diện Hiệp hội Vận tải TP.HCM đặt vấn đề về việc kiểm tra tải trọng xe tại các kho cảng để giải quyết căn cơ vấn đề xe quá tải trên đường, ông Thanh thông tin: Chiều 13-5, Sở đã mời 20 doanh nghiệp kinh doanh cảng biển, nội địa và kho thông quan họp nhằm kiểm soát tải trọng xe tại cảng, bến, kho bãi. Tại cuộc họp, nhiều ý kiến nêu vướng mắc về việc lập trạm cân tại cảng… Gút buổi họp, các bên thống nhất là các cảng biển, cảng nội địa, kho bãi có trách nhiệm cử đại điện phối hợp, cung cấp số liệu về cân xe tại hệ thống cân của cảng, bến bãi của mình. Nếu không có trạm cân tại cảng thì đề xuất vị trí để TP đầu tư lắp đặt trạm cân xe cho lực lượng CSGT và thanh tra giao thông thực thi công vụ, kiểm tra, yêu cầu hạ tải. Thời gian phối hợp bắt đầu từ 30-5.

Như chúng tôi đã thông tin, một số cảng vô tư bốc hàng lên xe vượt mức tải trọng cho phép gấp nhiều lần. Sau khi báo đăng, Sở GTVT đã mời lãnh đạo các cảng, kho bãi lớn đến để xử lý xe quá tải từ gốc.

TRUNG DUNG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm